Cứu sống thai nhi trong bụng người mẹ chết lâm sàng do TNGT

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết vừa cứu sống một thai nhi 32 tuần tuổi đã chết lâm sàng trong bụng mẹ.

Cứu sống thai nhi trong bụng người mẹ chết lâm sàng do TNGT

Chiều 15-4, BS Trần Văn Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa kịp thời mổ thành công, cứu sống được thai nhi là một bé trai 32 tuần tuổi trong bụng người mẹ chết lâm sàng do bị tai nạn giao thông.

Mô tả ảnh.
Em bé đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 12-4, chị Đinh Thị Hoa (ngụ tại xóm Tịnh Cường, xã Đức Long, huyện Đức Thọ) trong khi đang đứng bày bắp để bán bên tuyến quốc lộ 8A đoạn qua địa bàn xóm Tịnh Cường, xã Đức Long thì bất ngờ bị xe máy tông phải. Sau tai nạn, chị Hoa được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

Theo Phó giám đốc bệnh viện, chị Hoa nhập viện trong tình trạng đã chết lâm sàng, huyết áp tụt, đồng tử giãn, phải dùng máy thở, nhịp tim đập yếu ớt. Nhận thấy không thể cứu tính mạng người mẹ, bác sĩ khuyên người nhà mổ gấp đưa thai nhi ra khỏi bụng mẹ.

Hai bác sản khoa được phân công mổ trực tiếp, hàng chục y tá của bệnh viện tập trung hỗ trợ đặt nội khí quản, bóp bóng O2, đặt catheter tĩnh mãnh rốn, ống sonde dạ dày để cứu bé. Sau 10 phút, bé trai nặng 2,6 kg chào đời thành công dù bị ngạt, sức khỏe rất yếu.

Sau 2 ngày nằm thở máy tại phòng chăm sóc đặc biệt, hiện sức khỏe cháu bé đã tiến triển tốt, dự kiến có thể xuất viện trong 2-3 ngày tới.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ