Cứu sống rùa biển bị con người đánh vỡ sọ

Sau khi bị một nhóm người lôi lên bờ để chụp ảnh selfie và đánh vào đầu bằng gậy, con rùa biển may mắn thoát chết nhờ đội cứu hộ chăm sóc.

Con rùa Quản Đồng bị nhiều thương tích nặng sau khi du khách lôi nó lên bờ chụp ảnh. Ảnh: Animals Lebanon.
Con rùa Quản Đồng bị nhiều thương tích nặng sau khi du khách lôi nó lên bờ chụp ảnh. Ảnh: Animals Lebanon.

Theo National Geographic, con rùa Quản Đồng trải qua khoảnh khắc đau đớn trên bãi biển Havana ở Beirut, Lebanon tuần trước, khi bị người dân lôi lên bờ, đứng trên mai để chụp ảnh selfie và sau đó bị đánh bằng gậy.

Con rùa cái chịu nhiều thương tích nghiêm trọng, bao gồm vỡ xương đầu, và có thể chết nếu không được tổ chức từ thiện Animals Lebanon giải cứu và đưa đến nơi ở mới.

Tại cơ sở của Animals Lebanon, con rùa được điều trị bằng thuốc kháng sinh và chụp X quang. "Thương tích rất rõ ràng. Những cú đánh mà nó phải chịu làm vỡ phần đỉnh đầu và nước biển tràn vào các xoang của nó", đại diện tổ chức cho biết. Các nhân viên của Animals Lebanon đang phối hợp với bác sĩ thú y để giúp con rùa bình phục. Nếu không chữa trị kịp thời, thương tích có thể khiến con rùa tử vong.

Rùa Quản Đồng (Caretta caretta) nằm trong danh sách động vật nguy cấp. Số lượng loài rùa này đang sụt giảm do ô nhiễm, đánh bắt cá bằng lưới và khu vực làm tổ bị con người xâm lấn.

Có kích thước lớn nhất trong số những loài rùa mai cứng, rùa Quản Đồng sở hữu chiếc đầu lớn, hàm răng khỏe, mai màu nâu đỏ. Con đực trưởng thành có mai dài gần một mét và nặng khoảng 113 kg.

Rùa Quản Đồng sinh sống ở khắp nơi trên thế giới, ngoại trừ vùng biển cực lạnh. Chúng chủ yếu ăn cá và động vật không xương sống. Từ 25 tuổi, rùa cái thường vượt hàng nghìn kilomet quay về bãi biển nơi chúng sinh ra để đẻ trứng.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ