Cứu sống hai bệnh nhân ung thư dạ dày và uống nhầm axít

Ngày 31/5, tin tức từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu thành công cho 2 bệnh nhân, một uống nhầm axít, một ung thư dạ dày.

Bệnh nhân Toàn uống nhầm axít được cấp cứu thành công
Bệnh nhân Toàn uống nhầm axít được cấp cứu thành công

Bác sĩ Nguyễn Đức Thanh, Trưởng kíp mổ khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, hiện, sức khỏe của hai bệnh nhân đã tiến triển tốt, không còn bị đau, đã ăn uống, đi lại bình thường.

Theo tin tức ban đầu, trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán 2015, anh Nguyễn Kim Toàn (29 tuổi), trú tại thôn Phú Tân, xã Đắk Nang, huyện Krông Nô (Đắk Nông), trong lúc say rượu đã uống nhầm chai axít.

Ngay lập tức, gia đình đã chuyển anh Toàn đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô để cấp cứu. Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện ở TP HCM để điều trị nhưng bị trả lại.

Ngày 11/5/2015, anh Toàn được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để tiếp tục chữa trị. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng toàn bộ dạ dày bị bỏng, lở loét, hẹp môn vị, dạ dày teo lại như trái cau. Sau khi kiểm tra bệnh lý, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, tạo túi chứa thay cho dạ dày cũ để cứu sống anh Toàn.

Vừa thoát khỏi lưỡi hái thần chết, anh Toàn xúc động nói: “Sau khi chén chú chén anh ở hàng xóm về, tôi tiếp tục tìm rượu để nhậu cho thỏa cơn say. Lúc này, do say nên tôi lấy nhầm chai axit và uống. Sau khi uống, toàn thân tôi bị nóng rát, đau đớn, nôn ra máu, ăn vào là nôn ra. Trải qua 4 tháng điều trị, tôi cảm thấy sức khỏe đã khá hơn nhiều”.

Được biết, trong thời gian này, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cũng đã phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị ung thư gia đoạn IV.

Cứu sống hai bệnh nhân ung thư dạ dày và uống nhầm axít - Ảnh 2

Tình trạng sức khỏe của bà Luyến đang tiến triển tốt sau khi phẫu thuật

Theo đó, bệnh nhân là bà Nông Thị Luyến (65 tuổi), trú tại xã Ea Lê, huyện Ea Súp (Đắk Lắk). Bệnh nhân Luyến nhập viện trong tình trạng bị ung thư dạ dày giai đoạn IV. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ dày cũ và nối thực quản hổng tràng có tạo túi chứa để cứu sống bệnh nhân.

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ