Cựu phó TT Joe Biden: Quyết đánh bại ông Trump trong cuộc đua vào Nhà trắng

GD&TĐ - Ứng cử viên TT Joe Biden của đảng Dân chủ đã lên án TT Trump vì những nỗ lực “phá hủy” ông và gia đình, đồng thời thề sẽ “đánh” TT Trump như “một cái trống” trong cuộc bầu cử năm 2020.  

Cựu Phó TT Mỹ Joe Biden.
Cựu Phó TT Mỹ Joe Biden.

Hôm qua (6/10), cựu Phó TT Joe Biden đã chỉ trích TT Trump “lạm dụng quyền lực của TT” bằng cách yêu cầu TT Ukraine Zelensky điều tra ông và con trai Hunter Biden về các giao dịch tài chính của họ.

Cựu Phó TT 76 tuổi này nói rằng TT Trump “đã làm hỏng các cơ quan trong chính quyền của mình, trong đó có Bộ Ngoại giao, nhân viên Hội đồng Bảo an Quốc gia, Bộ Tư pháp và văn phòng của phó TT” trong khi theo đuổi việc làm trên.

“Đủ rồi” – ông Biden nói trên tờ Washington – “Hàng ngày, cứ sau vài giờ, dường như lại có thêm bằng chứng được phát hiện cho thấy TT Trump đang lạm dụng quyền lực TT và hoàn toàn không phù hợp làm TT. Ông ấy đang sử dụng văn phòng cao nhất đất nước để thúc đẩy lợi ích chính trị cá nhân thay vì lợi ích quốc gia”.

Cựu Phó TT cho rằng hành động của TT Trump cho thấy “ông coi chức TT là điều để ông có thể thoải mái làm gì mình muốn mà không cần phải chịu trách nhiệm”.

“TT đầu tiên của chúng ta, George Washington, nổi tiếng vì không thể nói dối. TT Trump thì dường như không thể nói sự thật… về bất kỳ thứ gì” – ông Biden nhấn mạnh – “Ông ấy nói xấu bất kỳ ai bị coi là mối đe dọa. Đó là lý do tại sao ông ấy điên cuồng đưa ra những lời nói dối, vạch ra thuyết âm mưu chống lại tôi và gia đình tôi, nhằm làm suy yếu việc ứng cử của tôi cho chức TT”.

Tuy nhiên, ông Biden nhấn mạnh rằng ông sẽ không để TT Trump đe dọa, bất chấp những nỗ lực của TT Trump trong việc làm lu mờ danh tiếng của ông.

“Ông sẽ không phá hủy được tôi và gia đình tôi. Đến tháng 12/2010, tôi sẽ đánh ông như đánh một cái trống” – ông Biden quả quyết.

Ngày 24/9, đảng Dân chủ đã tiến hành một cuộc điều tra luận tội đối với cuộc điện đàm ngày 25/7 của TT Trump với người đồng cấp Ukraine Zelensky.

Cuộc điều tra được đưa ra sau khi một người tố giác gửi đơn khiếu nại tới Quốc hội, cho rằng TT Trump đã thúc ép TT Zelensky điều tra khả năng tham nhũng của ứng cử viên Joe Biden trong cuộc bầu cử TT năm 2020 và con trai Hunter Biden của ông, đồng thời đe dọa rút hỗ trợ quân sự Mỹ cho Ukraine. TT Trump nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Trong khi đó người tố giác TT Trump thứ 2 đã xuất hiện với thông tin về cuộc điện đàm Trump – Zelensky. Người này đã nói chuyện với Michael Atkinson – Tổng Thanh tra của Cộng đồng Tình báo – hãng tin ABC News cho biết hôm qua.

Theo Press TV/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ