Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếc rẻ vì đã không ra tranh cử với ông Trump

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rằng nếu tham gia tranh cử Tổng thống năm 2016, ông có thể đánh bại ông chủ Nhà Trắng thứ 45 Donald Trump.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếc rẻ vì đã không ra tranh cử với ông Trump
Cuu Pho Tong thong My Joe Biden tiec re vi da khong ra tranh cu voi ong Trump - Anh 1

Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại Đại học Colgate ở Hamilton, New York tối 24/3, ông Biden cho biết: “Tôi đã lên kế hoạch tranh cử thổng thống mặc dù cuộc bầu cử sơ bộ tại đảng Dân chủ rất khốc liệt, song tôi nghĩ mình đã có thể chiến thắng. Cũng không thể biết được, có khi lại không như vậy”.

“Nhưng tôi cho rằng mình có thể giành phần thắng. Có rất nhiều dữ liệu và tôi tự tin rằng nếu mình là ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ thì tôi có cơ hội tốt hơn để chiến thắng”, ông Biden bổ sung.

Như vậy, nếu quyết định tham gia tranh cử năm 2016, cựu Phó Tổng thống Biden sẽ đối mặt với hai đối thủ là bà Hillary Clinton và ông Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ.

Dường như ông đã hoãn việc tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng bởi vào thời điểm đó con trai ông là Beau Biden bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư não. Nhưng cựu Phó Tổng thống 74 tuổi khẳng định ông không hề luyến tiếc về khoảng thời gian được ở bên cạnh con trai Beau Biden, trước khi anh qua đời.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng ABC News năm 2016, ông Biden chia sẻ: “Bạn chỉ nên tranh cử Tổng thống nếu có thể cống hiến toàn bộ trái tim, tâm hồn và niềm đam mê vào công việc này. Nhưng Beau là tâm hồn của tôi”.

Beau Biden qua đời vào tháng 5/2015 và đây là mất mát lớn đối với cựu Phó Tổng thống Biden cũng như gia đình ông.

Theo Guardian, tháng 12/2016, ông Biden đã tiết lộ về ý định tranh cử vị trí Tổng thống trong năm 2020.

Về vị Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, ông Biden nhận định: “Tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ thành công”.

Theo Tin Tức TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.