Ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội (Tổng công ty Vận tải Hà Nội) cho biết: Khó có thể nhớ hết những trường hợp hành khách bị thất lạc đồ đạc, tài sản đã được lái, phụ xe buýt trả lại.
Anh em lái, phụ xe coi những hành động đẹp đó là việc phải làm và hết sức bình thường. Ngoài những trường hợp như thế, trong công việc hàng ngày, không chỉ đảm bảo an toàn cho từng chuyến xe, đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội còn phải giải quyết rất nhiều vụ việc phức tạp khác xảy ra trên xe buýt.
Vụ tìm nhà cho cô gái trẻ kém trí nhớ bị lạc trên xe buýt tuyến 35 hồi giữa tháng 4/2014 là một ví dụ điển hình. Người trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc, ông Trần Văn Đông - Phó Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội - kể:
“Tôi đang trực ở cơ quan thì anh em gọi điện báo cáo phát hiện một cô gái chừng 18 - 19 tuổi cứ ngồi trên xe khóc. Gặng hỏi mãi, cô gái chỉ nói quê ở Hòa Bình, bị lạc đường... Sau đó, cô gái cũng nói ra được một số điện thoại của người thân nhưng anh em gọi mãi không liên lạc được”.
Ông Trần Văn Đông kể tiếp: “Một mặt động viên, giúp cô gái trấn tĩnh lại, chúng tôi cử người đưa cô gái vào Công an xã Tiền Phong (Mê Linh, Hà Nội) để nhờ cơ quan công an tìm giúp người thân cho cô gái. Trước khi ra về, anh em còn cẩn thận gửi cô gái một chút tiền và đồ ăn...”.
Cách đây ít ngày, hôm 20/6, trong khi làm nhiệm vụ trên tuyến 27, lái xe Ngô Minh Hoàng và nhân viên bán vé Lê Văn Tuấn cũng đã kịp thời phối hợp cấp cứu cháu Trần Văn Tân ở xóm 4 (thôn Trú Thủy, Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội).
Xí nghiệp Xe điện Hà Nội hiện đang quản lý gần 390 đầu xe hoạt động khắp nội thành với khoảng 1.800 cán bộ, công nhân viên. Ước tính mỗi ngày, lượng khách được phục vụ lên tới 160.000 - 180.000 lượt người.