Cựu chủ tịch xã 45 tuổi đậu 2 trường đại học

GD&TĐ - Với 18,5 điểm ba môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, chị Nguyễn Thị Minh, cựu Chủ tịch xã 45 tuổi đậu vào Đại học Vinh và Sư phạm Huế.

Cựu chủ tịch xã 45 tuổi vui mừng khi đậu 2 trường đại học
Cựu chủ tịch xã 45 tuổi vui mừng khi đậu 2 trường đại học

Sau khi có kết quả trúng tuyển, chị Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, trú xã Đức Dũng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) vui mừng chia sẻ vừa nhận giấy báo nhập học của Đại học Sư phạm Huế, chuyên ngành Tâm lý giáo dục.

Kỳ thi THPT quốc năm nay chị đạt 18,5 điểm tổ hợp khối C (Ngữ văn 8,5, Lịch sử 5, Địa lý 5). Ngoài gửi hồ sơ vào Đại học Sư phạm Huế, chị Minh còn xét tuyển vào Đại học Vinh, ngành Sư phạm Ngữ Văn, hiện đã trúng tuyển.

"Tôi thật sự vui mừng khi số điểm của mình đều trúng vào 2 trường đại học mà tôi mơ ước. Thế nhưng, tôi sẽ không theo học bởi tuổi đã cao", chị Minh cho biết.

Chị Minh cũng cho hay, “Khi tôi gửi hồ sơ xét tuyển đại học là với mong muốn thử sức năng lực của mình tới đâu, nay đã đạt được ước nguyện cảm thấy hài lòng. "Hiện tôi đã đăng ký theo học hệ trung cấp ngành dược của Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để phục vụ cho công việc về sau".

“Tôi vui một, thì con cái vui 10, chúng mừng cho mẹ già 45 tuổi đã đậu đại học giống như chúng nó. Rồi chúc mừng mẹ như một người bạn vậy” – chị Minh cười lớn chia sẻ.

Được biết, trước đó vào năm 2015 trong thời gian đang công tác tại xã Đức Dũng (Đức Thọ) chị được bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã này. Vì nhiều lý do tế nhị liên quan tới bằng cấp, chị chủ động nộp đơn xin nghỉ, chuyển sang làm cán bộ dân số.

Cựu nữ Chủ tịch xã chia sẻ, những năm 1990 nhà có tới 6 người con, gia cảnh khó khăn nên đang học lớp 11 trường THPT Trần Phú chị phải nghỉ học. Khi công việc không còn áp lực, chị nộp đơn vào Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh để học hết lớp 12, hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Nói về quyết tâm đi thi đại học ở cái tuổi 45, chị Minh không ngần ngại mà rằng, "Tôi muốn học để bổ sung những gì còn thiếu và làm gương cho con cái noi theo”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ