Cựu Chánh Thanh tra Bộ TT&TT bị đề nghị truy tố

GD&TĐ - Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) đã hoàn thành bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án đến VKSND tỉnh Phú Thọ, đề nghị truy tố bị can Đặng Anh Tuấn - cựu Chánh Thanh tra Bộ TT&TT về tội danh Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đặng Anh Tuấn bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.
Đặng Anh Tuấn bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Theo kết luận điều tra, năm 2016, thông qua công tác nghiệp vụ, Thanh tra Bộ TT&TT phát hiện 14 game  trực tuyến trên mạng Internet thuộc lãnh thổ Việt Nam đang hoạt động có dấu hiệu cờ bạc.

Trên cương vị là Chánh Thanh tra, Đặng Anh Tuấn đã có hành vi cản trở hoạt động của Đoàn kiểm tra, tạo điều kiện để các đối tượng phạm tội tiếp tục lợi dụng hạ tầng trên mạng Internet thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Dù biết rõ các công ty vận hành trò chơi cờ bạc nhưng Đặng Anh Tuấn không thực hiện theo chức trách của mình, mà đã lợi dụng chức vụ yêu cầu cấp dưới sửa báo cáo, đề xuất giải thể Đoàn kiểm tra. Đặng Anh Tuấn còn tự ý quyết định chỉ đạo soạn thảo và ký phiếu trình số 63/Ptr- Ttra để đề xuất nội dung “Dừng hoạt động của đoàn kiểm tra”.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của Đặng Anh Tuấn đã lợi dụng chức vụ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật với lỗi cố ý, nhằm mục đích giải thể Đoàn kiểm tra và không xử lý đối với các cá nhân, tổ chức phát hành game có dấu hiệu cờ bạc, tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức này thực hiện hành vi phạm tội trong một thời gian dài.

Như Báo GD&TĐ đưa tin, ngày 25/4/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đặng Anh Tuấn (49 tuổi, Chánh thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông) để điều tra tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, ông Đặng Anh Tuấn - Chánh thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông bị bắt vì liên quan đến đường dây đánh bạc ngàn tỉ do hai cựu tướng Công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa “bảo kê”.

Ông Đặng Anh Tuấn (SN 1970), công tác tại Vụ Pháp chế Bộ Thông tin và truyền thông từ năm 2002-2008, giữ chức Phó cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (từ tháng 9/2008), Vụ trưởng Vụ Pháp chế (từ 2012-2015). Ngày 20/4/2015, ông Tuấn được bổ nhiệm làm chánh thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).