Cụt tay chân vẫn làm ông trùm đường dây ma túy

Trước lợi nhuận khủng từ việc mua bán ma túy, người đàn ông cụt tay chân đã dấn thân vào con đường kinh doanh "cái chết trắng".

Cụt tay chân vẫn làm ông trùm đường dây ma túy
Cut tay chan van lam ong trum duong day ma tuy - Anh 1

Cụt tay chân vẫn làm ông trùm đường dây ma túy

Ngày 28/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã xử phạt Nguyễn Văn Vĩnh (47 tuổi, ngụ Bình Phước) tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy . Cùng tội danh này, Nguyễn Quang Long (31 tuổi, ngụ Bình Dương) lĩnh án 20 năm tù.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Hữu Đức thường xuyên mua ma túy của Vĩnh về bán lại kiếm lời. Tuy nhiên Đức đã chết nên cơ quan điều tra đã đình chỉ vụ án với người này.

Theo cáo trạng, Vĩnh là người bị cụt một tay và một chân, sống tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước. Tuy tàn tật, nhưng ông ta vẫn kiếm kế sinh nhai và làm giàu bằng việc kinh doanh phế liệu và đồ gỗ cũ. Vĩnh thường xuyên phải đi đây đó thu mua và kiếm mối bán hàng.

Tháng 6/2012, trong một lần đi mua phế liệu ở huyện Diễn Châu, Nghệ An, Vĩnh quen biết với một người đàn ông dân tộc H"Mông tên Bảy (không rõ lai lịch). Đêm Noel năm 2012, Vĩnh lên TP HCM chơi và gặp em họ là Nguyễn Hữu Đức. Đức nói Vĩnh thường đi nhiều nơi, biết ai bán ma túy thì mua rồi mang đến TP HCM giao cho anh ta.

Đầu tháng 1/2013, Vĩnh gọi điện và biết Bảy có bán ma túy nên đón xe khách ra Nghệ An mua 3 bánh heroin với giá 420 triệu đồng. Đồng thời, Bảy "khuyến mãi" thêm 5 lượng và 2 gói thuốc phiện.

Sau đó, Vĩnh mang "hàng" về nhà ở Bình Phước chia nhỏ một bánh ma túy thành 10 gói bằng nhau và bán với giá 20 triệu đồng/gói, 5 lượng heroin được khuyến mai thì chia làm 24 gói nhỏ. Hai bánh ma túy còn lại, Vĩnh đã lén cất vào nhà em gái là Nguyễn Thị Hồng khi người phụ nữ này cùng chồng đi vắng.

Chị Hồng khai nhận, do nhà 2 anh em ở gần nhau, bản thân người phụ nữ này làm thuê cho một xưởng gỗ, thường xuyên đi vắng nên giao chìa khóa nhà cho Vĩnh trông coi. Cô em gái không ngờ suýt bị "vạ lây" do anh trai lén giấu ma túy trong nhà mình.

Đức được xác định đã 2 lần mua tổng cộng 13 gói ma túy của Vĩnh. Những lần này, Vĩnh đều nói con rể là Long mang hàng cho Đức.

Trưa 18/1/2013, Long mang 10 gói ma túy xuống TP HCM cho Đức tại căn nhà không số trên đường Âu Dương Lân (quận 8). Lúc 2 bên đang mua bán thì Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP HCM phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh và Công an phường 3 (quận 8) ập vào kiểm tra.

Phát hiện cơ quan chức năng, Đức ném hộp cà phê hòa tan xuống rạch phía sau nhà. Công an xuống rạch vớt hộp cà phê lên và phát hiện bên trong chứa 5 gói có trọng lượng 187 gam ma túy. Khám xét nhà Đức, cơ quan chức năng thu giữ thêm một hộp cà phê hòa tan, bên trong chứa 5 gói ma túy, tổng trọng lượng 188 gam.

Từ lời khai của Đức, Long cùng với các chứng cứ thu giữ được, chiều 18/1/2013, công an tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Vĩnh. Khám xét nơi ở của Vĩnh, lực lượng chức năng phát hiện 2 bánh cùng 21 gói nhỏ ma túy, tổng trọng lượng hơn 1 kg và hàng trăm viên thuốc tân dược.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ