Cúp quốc gia 2019 lại có “Siêu kinh điển”?

HAGL và CLB Hà Nội là 2 trong số các đại diện V-League vượt qua vòng đấu bảng Cúp Quốc gia 2019. Cả hai từng tạo thành cặp đấu “rực lửa” ở mùa giải trước và hứa hẹn có thể tiếp tục chạm trán nhau năm nay.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú và đại diện nhà tài trợ Bamboo Airways với bản hợp đồng tài trợ cho Cúp Quốc gia 2019
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú và đại diện nhà tài trợ Bamboo Airways với bản hợp đồng tài trợ cho Cúp Quốc gia 2019

Ngày 4/4, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng tài trợ với Bamboo Airways, đối tác ở Cúp Quốc gia 2019. Bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 1 năm, với giá trị không được VPF tiết lộ nhưng khẳng định rất hài lòng.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Giá trị hợp đồng các bên thống nhất không công bố. Tuy nhiên, bản hợp đồng này VPF rất hài lòng. Tôi lần đầu tiên làm việc với Bamboo, rất ấn tượng về sự chuyên nghiệp của đối tác. Tất cả cam kết, thoả thuận đều được thể hiện trong hợp đồng. VPF nỗ lực hết sức tổ chức giải thật tốt để đáp ứng sự kỳ vọng của nhà tài trợ”.

Một vấn đề mà các bên quan tâm là chuyện phòng chống tiêu cực. Ngay ở vòng đầu tiên, cầu thủ Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ đã để lại hình ảnh phản cảm với pha đá phản lưới nhà. “Giải đấu nào BTC cũng có những biện pháp, phòng ngừa vấn đề tiêu cực. Giải vừa qua có xảy ra chuyện của cầu thủ Cần Thơ không hay. Đầu tiên VPF có công văn gửi các CLB. Tuy nhiên, đây cũng là vai trò của VFF, các đội bóng, an ninh... Một biện pháp nữa là có hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Những vụ việc đều được xử lý minh bạch, kịp thời, nghiêm khắc. Chẳng hạn như vụ cầu thủ Cần Thơ, VPF đã có báo cáo ngay với thường trực VFF. Án kỷ luật VFF đưa ra chính là hình thức kỷ luật răn đe có sức nặng”-ông Trần Anh Tú cho biết.

HAGL và CLB Hà Nội là 2 trong số các đại diện V-League vượt qua vòng đấu bảng Cúp Quốc gia 2019
HAGL và CLB Hà Nội là 2 trong số các đại diện V-League vượt qua vòng đấu bảng Cúp Quốc gia 2019 

Theo ông Trần Anh Tú, VPF chỉ kết luận là hành vi phản cảm, phi thể thao, còn việc cầu thủ có tiêu cực hay không phải được cơ quan an ninh có ý kiến. Trong khi đó, Phó Chủ tịch Bamboo Đặng Tất Thắng chia sẻ: “Chúng tôi thấy Cúp Quốc gia rất hấp dẫn, kịch tính, phù hợp với hướng phát triển của Bamboo Airways, nên đã quyết định gắn bó, và cam kết đồng hành lâu dài với giải đấu. Cá nhân tôi có xem lại trên mạng tình huống cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhà. Tôi thấy đó là tình huống không thể chắc chắn 100% kết luận có tiêu cực. Nhà tài trợ cùng VPF, các đội bóng nỗ lực giảm thiểu những tình huống như vậy, tạo nên một giải đấu có hình ảnh đẹp, hướng tới nền bóng đá trong sạch và lành mạnh”.

Trao đổi thêm với Tiền Phong, ông Trần Anh Tú cho biết trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích tốt ở cấp độ ĐTQG, VPF rất muốn tận dụng để thúc đẩy sự phát triển của các giải chuyên nghiệp. Việc tìm kiếm nguồn tài trợ cho các giải đấu luôn là vấn đề thiết yếu. “Giải có hay, chất lượng có tốt, khán giả đông thì doanh nghiệp mới đồng hành. Chính vì vậy tôi cho rằng không chỉ các nhà tổ chức mà bản thân mỗi đội bóng, cầu thủ đều phải ý thức được điều đó để cộng đồng trách nhiệm. Bóng đá cuối cùng vẫn là sân chơi của các đội bóng, cầu thủ”-ông Trần Anh Tú cho biết.

Cúp quốc gia Bamboo Airways 2019 khởi tranh từ cuối tháng 3 và dự kiến kết thúc vào tháng 10/2019, với sự tham dự của 26 đội bóng chuyên nghiệp khắp cả nước (14 đội V-League, 12 đội hạng Nhất). Đội giành cúp nhận giải thưởng 1 tỷ đồng, có suất tham dự AFC Cup 2020.

Mùa giải trước, HAGL và CLB Hà Nội đã tạo thành cặp đối đầu sôi nổi ở Cúp Quốc gia. Ở vòng đấu bảng vừa kết thúc hôm 31/3, cả HAGL và Hà Nội đều giành chiến thắng. Năm nay, đội bóng phố núi vắng 2 gương mặt nổi bật là Công Phượng và Lương Xuân Trường, trong khi Hà Nội có sự bổ sung thêm cả ngoại binh như Omar hay nội binh như thủ môn Bùi Tiến Dũng.

“Giải đấu nào BTC cũng có những biện pháp, phòng ngừa vấn đề tiêu cực. Giải vừa qua có xảy ra chuyện của cầu thủ Cần Thơ không hay. Đầu tiên VPF có công văn gửi các CLB. Tuy nhiên, đây cũng là vai trò của VFF, các đội bóng, an ninh...", ông Trần Anh Tú.
Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ