Cuốn sách về người Thầy tài hoa, tận tụy

GD&TĐ - Nhà xuất bản ĐH Sư phạm vừa công bố những trang viết thấm đẫm nghĩa tình của các thế hệ học trò dành cho người thầy đáng kính - NGƯT, GS Nguyễn Khắc Phi - Nguyên giảng viên Trường ĐHSP Hà Nội, ĐH Tổng hợp Hà Nội, ĐHSP Vinh, nguyên Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam.

Cuốn sách về người Thầy tài hoa, tận tụy

Lời của những người biên tập, thời gian từ lúc dự định làm sách đến khi sách được “trình làng” tuy ngắn ngủi, nhưng nhờ sự nhiệt tâm của các thầy cô là bạn hữu, đồng nghiệp gắn bó với Thầy Phi, của các thế hệ học trò yêu quý Thầy, một sản phẩm tinh thần nhiều ý nghĩa đã thành hình.

Từ những trang viết, độc giả sẽ hiểu thêm tâm hồn, nhân cách, tình cảm của Giáo sư trong giảng dạy, trong sinh hoạt khoa học và trong đời sống thường nhật với bao mối quan hệ phức hợp, đa chiều.

Qua đó, có thể hình dung được khá rõ nét về một người thầy đã hơn 55 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, luôn lấy câu “Học nhi bất yếm, hối nhân bất quyện” làm phương châm sống, luôn coi việc kết nối yêu thương làm lẽ sống, ngày mỗi ngày khát khao cảm thông, chia sẻ, giãi bày và coi đó là niềm vui sống lớn nhất của con người.

Sinh ngày 2/5/1934, thầy Nguyễn Khắc Phi bước vào tuổi 80. Hơn nửa thế kỉ gắn bó với sự nghiệp trồng người, Thầy từng dạy dỗ, dắt dìu nhiều thế hệ sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh.

Trên các cương vị công tác thời còn đương chức cũng nhưvới các công việc đảm nhiệm sau khi nghỉ hưu, Thầy đều tận tuỵ, đóng góp nhiều cho nền giáo dục và học thuật nước nhà, được bạn bè, đồng nghiệp xa gần ái mộ, học trò các thế hệ yêu kính, tôn vinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ