Cười ra nước mắt vì "săn" hàng thời trang đại hạ giá

Thời điểm giao mùa, hầu hết các hàng thời trang đều đưa ra chương trình giảm giá mạnh từ 50 đến 70% với mục tiêu không để sản phẩm tồn kho. Vậy là nhiều chị em như thiêu thân lao vào “cơn lốc săn hàng sale”, vừa tốn tiền, vừa mất thời gian…

Nhiều hãng thời trang đại hạ giá sản phẩm để chuẩn bị treo sản phẩm của mùa mới - Ảnh minh họa.
Nhiều hãng thời trang đại hạ giá sản phẩm để chuẩn bị treo sản phẩm của mùa mới - Ảnh minh họa.

Nửa tháng nay, ở công ty chị Thu, góc nào cũng thấy chị em tụ tập nói về… váy áo. Góc này, chị em túi lớn túi bé, ngồi lôi từng chiếc váy, cái quần ra ngắm, bình luận màu sắc; góc kia chị Hoa thử váy, em Hương thử quần… tưng bừng như thể đang ngày hội.

Sẽ không có gì đáng nói nếu chuyện chỉ diễn ra trong chốc lát. Đằng này, mới sáng ra, quẹt thẻ điểm danh xong, các chị ai ngồi vào vị trí của người đấy và dán mắt vào màn hình.

Thoạt nhìn, tưởng các chị em đang hăng say làm việc, kỳ thực họ đang phân công nhau, mỗi người phụ trách một trang web của hãng thời trang nào đó. Thấy sản phẩm nào đẹp hoặc hợp mắt thì lưu lại rồi gửi vào nhóm để ai thích thì có thể “nhảy vào” đặt hàng online ngay.

“Săn” váy mấy tiếng đồng hồ, các chị mới ngó qua công việc thì đến giờ nghỉ trưa. Không ai bảo ai, cả đoàn lập tức đứng dậy, gọi taxi và kéo nhau đến shop thời trang đã hẹn hò trong nhóm chat.

Đến nơi, họ thi nhau lượn quanh các dãy treo quần áo, váy… Mỗi người ôm một bịch và thi nhau thử để mọi người ngắm và đưa ra quyết định lấy cái nào, bỏ cái nào.

Nhiều hôm, say sưa chọn, chờ thanh toán, họ kéo nhau về cơ quan lúc gần 14h- giờ quẹt thẻ điểm danh - mà chưa kịp ăn bữa trưa.

Vậy là điểm danh xong, các chị lại ngồi bàn nhau xem gọi đồ gì về ăn trưa. Chờ bữa trưa khoảng 30 phút, các chị tranh thủ ngủ, người gục đầu xuống bàn, người kê mấy cái ghế nằm la liệt khắp phòng...

Bữa trưa xong thì cũng đã hết nửa buổi chiều. Đảo mắt qua công việc một lúc là cũng đến giờ về… Tính ra, cả ngày chắc các chị chỉ làm việc 1 đến 2 tiếng đồng hồ, mà hiệu quả không đâu vào đâu vì thi thoảng vẫn nhắc chuyện váy áo và hồ hởi vì mua được hàng đẹp, giá rẻ.

women-and-shopping-addiction.jpg

Đa số chị em rất hào hứng với chuyện "săn đồ sale" - Ảnh minh họa.

Trong nhóm có chị Ngà, hầu như lần nào đi mua hàng chị cũng có mặt. Chị cũng là người mua tích cực nhất trong nhóm, có lần riêng hóa đơn của chị đã dài cả nửa mét.

Chị mua nhiều đến nỗi, tủ bốn ngăn chật cứng không còn chỗ nhồi nhét đồ. Chị bảo, phòng chị giờ như bãi chiến trường vì túi lớn, túi nhỏ chất đầy phòng. Nhiều đồ mua về chị còn chưa lôi ra khỏi túi, đến mùa sau vẫn còn mới cứng vì không mặc đến.

Điều đáng nói là thu nhập của chị Ngà ở công ty không cao. Mỗi lần mua đồ chị lại nợ ai đó một khoản. Đồ sale 50 đến 70% của nhiều hãng giá vẫn bảy, tám trăm nghìn đồng một sản phẩm. Chị nợ ai đó vài triệu đồng nhưng chỉ có thể trả góp dần vì nếu gom đủ một lần trả thì tháng đó kiểu gì chị cũng... "treo niêu".

Đã bao mùa “săn hàng sale” chị rơi vào tình cảnh này nhưng năm nay chị vẫn có mặt trong số những người hăng hái nhất.

Thông tin hãng nào sale bao nhiêu phần trăm, từ ngày nào đến ngày nào, chị thuộc nằm lòng. Thậm chí, chị còn rủ đồng nghiệp đến chọn đồ trước ngày hãng chính thức giảm giá, hôm sau chỉ việc đến nhận đồ và gửi tiền.

Nhìn cảnh chị em “đốt tiền” trong mùa đại hạ giá, tôi cũng thấy sốt hết cả ruột vì lãng phí cả về tiền bạc và thời gian. Không ít chị mua quá nhiều đồ theo trào lưu, có những sản phẩm vài trăm nghìn đồng mà chỉ mặc một hai lần rồi bỏ…

Vẫn biết, là phụ nữ, ai cũng thích làm đẹp nhưng giá như các chị có thể bảo nhau kìm chế để chỉ mua những gì thực sự cần thì tốt biết mấy…

Theo Phụ nữ Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ