Cuối năm lên công ty vứt hộ giám đốc món đồ, cô thư ký hoảng hồn phát hiện thứ nằm sau cánh tủ

Cuối năm lên công ty vứt hộ giám đốc món đồ, cô thư ký hoảng hồn phát hiện thứ nằm sau cánh tủ

Kiều Trinh là thư ký dưới quyền của anh Hải Trung. Hiện tại cô làm việc ở start-up truyền thông X khá nổi tiếng và máu mặt tại Hà Nội.

Ngày trước, Hải Trung nhận Trinh vào làm vì nhận thấy nhiều tố chất tốt của cô: Có ngoại hình tốt, nhanh nhẹn, chỉn chu, chăm chỉ và rất cầu tiến, khéo léo trong giao tiếp.

Ban đầu mới vào làm, Trinh không làm anh Trung thất vọng vì sự mới mẻ mà cô mang đến cho công việc. Những lần anh Trung cùng Trinh đi gặp đối tác đều diễn ra rất thuận lợi và suôn sẻ. Hợp đồng được ký ầm ầm và giám đốc cực kỳ hài lòng.

Nhưng chẳng hiểu sao khi trở về văn phòng, Trinh lại giữ sự lầm lì và thường hay cúi đầu xuống. Tâm sự với sếp, Trinh nói rằng mặc dù cô có nhiều ưu điểm nhưng lại không biết cách làm thế nào để tự tin hơn. Cô luôn cảm thấy mình chưa đủ tốt, chưa đủ giỏi và mặc cảm khi so sánh với bạn bè.

Ban đầu làm việc tốt là thế nhưng giai đoạn cuối năm, Trinh lại có dấu hiệu chùng xuống. Vẫn là gương mặt lầm lì, đầu cúi xuống tự ti như vậy...

Được giám đốc yêu cầu lên công ty vứt hộ món đồ cho năm mới đỡ giông, cô thư ký hoảng hồn khi phát hiện bí mật nằm sau cánh tủ - Ảnh 2.

Chiều 30 Tết, anh Hải Trung hớt hải gọi điện cho Trinh: "Alo, nhà em gần công ty đúng không? Thế em lên ngay văn phòng vứt hộ anh cái đồ nằm sau cánh tủ với, lên ngay nhé để năm mới đỡ giông. Trước anh đưa em 1 chìa khóa cho văn phòng rồi đấy. Nhớ làm nhé!"

Lúc ấy Trinh đang bù đầu dọn dẹp nhà cửa, nhìn cô trông không khác gì ô sin. Nhưng chẳng nỡ từ chối, nên Trinh lại lập tức lên ngay văn phòng làm theo yêu cầu của anh Trung.

Đến nơi, Trinh cũng khá tò mò về thứ đồ mà anh Trung nằng nặc đòi vứt. Cho đến khi cô mở cánh tủ ra, sự thật bẽ bàng mới được phơi bày.

Trong tủ không có bất kỳ một thứ gì, thay vào đó là một cái gương. Trinh nhìn thấy bản thân mình trong gương, trông thật xấu xí và tội nghiệp.

Đặc biệt, anh Trung có dán một tờ giấy nhỏ lên gương và ghi: "Con người cũ kỹ, lầm lũi và thiếu sức sống mà em đang nhìn thấy trong gương chính là điều tôi cần em vứt ngay đi trước thềm năm mới. Hãy chứng minh rằng tôi không sai khi nhận em về làm trợ lý! Và anh cũng có quà cho em đấy, hãy nhìn vào gương và mỉm cười lên nhé”.

Được giám đốc yêu cầu lên công ty vứt hộ món đồ cho năm mới đỡ giông, cô thư ký hoảng hồn khi phát hiện bí mật nằm sau cánh tủ - Ảnh 3.

Đọc những dòng kia xong, Trinh lại một lần nữa nhìn vào gương. Quả thật, nhìn cô quá tàn tạ và bệ rạc. Nhưng đến khi cô cười lên, dường như sự tự tin quay trở lại. Trinh đã hiểu thông điệp mà sếp muốn nhắn gửi đến mình vào ngày cuối cùng của năm cũ.

Về đến nhà, Trinh cảm ơn anh Trung vì đã giao một công việc hết sức ý nghĩa, kéo cô ra khỏi vũng bùn của sự tự ti, thiếu niềm tin bản thân. Câu chuyện trên đã đặt ra cho chị em công sở một bài học thật sâu sắc trước thềm năm mới.

Thôi thì chỉ còn vài giờ nữa là giao thừa, việc vứt đi vẻ ngoài thiếu sức sống hay không là do quyền của bạn. Nhưng hãy nhớ, cuộc đời này vui cũng phải sống mà buồn cũng phải sống, tại sao chúng ta không tự tin nở nụ cười để chiến đấu cho qua ngày đoạn tháng đúng không nào?

Chúc chị em công sở năm Canh Tý sẽ lột xác, trở thành một phiên bản tốt hơn, xịn sò hơn và tuyệt vời hơn gấp nhiều lần so với năm cũ nhé! Chúc mừng năm mới!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ