Cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp" quỵt cả cát sê ban giám khảo

Không chỉ khán giả cũng cảm thấy ngán ngẩm với những trò lố bịch của cuộc thi mà ngay cả BGK cũng bị sốc “ngay tại chỗ”.

Cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp" quỵt cả cát sê ban giám khảo

Tranh giành chỗ đứng trên sân khấu

31 thí sinh chen chúc nhau để giành 1 chỗ đứng. Có thí sinh sẵn sàng văng tục để giành bằng được "đất mặt tiền".
 31 thí sinh chen chúc nhau để giành 1 chỗ đứng. Có thí sinh sẵn sàng văng tục để giành bằng được "đất mặt tiền".

Trước khi công bố Top 15 Nữ hoàng sắc đẹp, 31 thí sinh được mời lên sân khấu để nghe kết quả. 

Tuy nhiên, do sân khấu được thiết kế quá nhỏ hẹp, các thí sinh lại đang khoác trên mình những bộ trang phục dạ hội hết sức đồ sộ và rườm rà nên để đủ chỗ, các thí sinh buộc phải chen chúc nhau. Một vài thí sinh không ngại “văng tục” hoặc tranh cãi ngay trên sân khấu để giành chỗ “mặt tiền”.

Có thể vì lý do này mà khi trở thành thí sinh đầu tiên được gọi tên trong Top 7, thay vì vui mừng và cười hớn hở thì Đại Phỉ Thúy, số báo danh 069 lại mang một khuôn mặt méo xệch, trên mi mắt vẫn còn vương nước mắt bước ra. 

Các thí sinh tiếp theo của Top 7 lần lượt được công bố và trong lúc chờ MC công bố nốt những thí sinh còn lại, các thí sinh đứng trên sân khấu thản nhiên tạo đủ các kiểu dáng như: chu mỏ, giơ tay chữ V, xoay trái, xoay phải, chống cằm, ưỡn ngực… để người nhà ở dưới tranh thủ chụp ảnh. 

Cảnh tượng trên sân khấu lúc bấy giờ chẳng khác nào một vở xiếc bị lỗi kịch bản.

Chân dung 2 MC và 2 vị giám khảo Bích Nga, Thành Tâm
Chân dung 2 MC và 2 vị giám khảo Bích Nga, Thành Tâm 

Lại phải nói thêm về “ém xì” của cuộc thi “ao làng” này, bởi đóng vai trò dẫn dắt chương trình nhưng chắc vì cuộc thi quá “tầm cỡ” nên cho đến những màn cuối cùng của cuộc thi, 2 MC vẫn chưa hết bối rối và lúng túng. 

Sau khi công bố Top 15, 2 MC tiếp tục xướng tên thí sinh lọt vào Top 7 và Top 5. Cả 2 MC chia nhau đọc nhưng cứ đến đoạn nữ MC đọc cô lại lặp lại điệp khúc: “Vâng, và do thời lượng có hạn nên không để quý vị chờ đợi thêm nữa, thí sinh thứ 5 là… là ai quý vị có đoán ra không ạ? Vâng, và thí sinh thứ 5 là….”.

Một khán giả trung niên khi chứng kiến cách dẫn chương trình đầy “duyên dáng” của nữ MC này đã văng ra một câu chửi thề kèm một lời nhận xét: “Nực cười thật, vừa bảo không để qúy vị chờ đợi thêm nữa mà lại dừng việc công bố để hỏi mọi người, đúng là duyên đến mức không còn tý duyên nào”.

Ngán ngẩm với những cảnh “chướng tai gai mắt” của cuộc thi nên khi MC vừa công bố xong danh sách thí sinh lọt vào Top 5 thì khán giả ở dưới đã bỏ về gần hết. Nam MC công bố thể lệ phần thi ứng xử, nữ MC bê một thùng nhỏ trong đó có chứa những tờ giấy đã ghi số của vị giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho thí sinh bốc. 

Bản thân nữ MC cũng không nắm được kịch bản nên sau khi thí sinh đầu tiên bốc xong cô lại bê sang cho thí sinh thứ 2 bốc. Tuy nhiên, khi ở dưới phát ra lời nhắc, như một phản xạ tự nhiên, nữ MC này liền giật lấy tờ giấy mà thí sinh thứ 2 vừa bốc đang cầm trên tay bỏ lại vào thùng rồi thản nhiên ra giữa sân khấu dẫn tiếp.

Trước đó, các thí sinh đã được BTC gửi cho 10 câu hỏi để học thuộc phần trả lời ở nhà. Xem qua bảng câu hỏi, người viết đã không khỏi giật mình vì có nhiều câu hỏi rất ngô nghê và “chả liên quan”. 

Ví dụ, câu thứ nhất hỏi “Người đàn ông sexy nhất là người đàn ông khi vào bếp. Vậy bạn nghĩ gì về vấn đề nội trợ của người con trai trong thế kỷ 21?”. 

Chưa nói gì đến sự khó hiểu của câu hỏi, bản thân từ ngữ sử dụng trong câu hỏi cũng hết sức lộn xộn, lúc “người đàn ông”, lúc “người con trai”. Và có lẽ vì nhận được nhiều góp ý nên khi bước vào đêm chung kết BTC đã thông báo với thí sinh sẽ bỏ câu hỏi này.

Có câu hỏi mà từ ngữ “lạ hoắc”: “Tha thứ là một mỹ đức lớn nhất của con người. Em thấy câu nói trên có đúng không, tại sao?”. Có câu hỏi khi đọc lên ai cũng phải phì cười: “Vì sao trong trào lưu rất nhiều, loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam được nhiều người yêu thích?”.

Bản thân phần trả lời ứng xử của các thí sinh cũng không khác gì một vở kịch hài có kịch bản non tay. Một vài thí sinh trả lời như một con vẹt vì đã học thuộc phần trả lời ở nhà, có thí sinh vì lúng túng nên trả lời theo kiểu “trả lời đại”. 

Chẳng hạn, thí sinh Trần Ngọc Bích bốc được câu hỏi “Tha thứ là một mỹ đức lớn nhất của con người. Em thấy câu nói trên có đúng không, tại sao?”, cô trả lời: “Theo em, tha thứ là một mỹ đức của con người. Em được nghe một câu chuyện rằng thầy giáo nói với học sinh: Em hãy ghi tất cả những người mà em chưa tha thứ cho họ vào những củ khoai tây, sau đó em hãy giữ bên mình và luôn luôn phải mang theo. 

Một thời gian sau thì cô bé cảm thấy rất khó chịu và nặng nhọc khi phải mang những củ khoai tây bên mình. Và củ khoai tây đó dần dần thối rữa ra.Sau khi đọc câu chuyện đấy thì em cảm thấy là cái giá mình phải trả là phải luôn mang theo những muộn phiền và quái ác. 

Và em cảm thấy rằng tha thứ không phải một món quà mình mang tặng cho người khác mà đó chính là món quà mình tặng cho bản thân mình. Em nghĩ tất cả mọi người nên học cách tha thứ để cuộc sống ai cũng cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn”.

Phần trả lời này khiến nhiều khán giả cười nghiêng ngửa vì quá thô.

Quỵt luôn tiền cát sê của giám khảo

Cận cảnh chân dung một vị khách mời mặc quần đùi, áo ba lỗ lưới lên trao giải cho thí sinh
Cận cảnh chân dung một vị khách mời mặc quần đùi, áo ba lỗ lưới lên trao giải cho thí sinh 

Đêm chung kết của cuộc thi nhan sắc “ao làng” có tất cả 3 vị giám khảo, ngoài 3 giám khảo là Phạm Tuân, Trưởng BGK kiêm “cha đẻ” của cuộc thi, NSƯT Hồng Liên và NTK Huy Nguyễn còn có người đẹp Bích Nga (Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam qua ảnh 2013), stylish Đinh Bách Đạt, Thành Tâm (Quán quân Mr. Việt Nam qua ảnh 2013) và ông Henry Nguyễn (Quản lý khách sạn nơi sự kiện này diễn ra).

NSƯT Hồng Liên cho biết, trước đó đích thân Phạm Tuân gọi điện thoại mời bà làm giám khảo cho cuộc thi này. Vì nghĩ đây là một cuộc thi nhan sắc bình thường như các cuộc thi trong các trường đại học nên bà vui vẻ nhận lời. 

Tuy nhiên, khi có mặt trong đêm chung kết, chứng kiến sự lởm khởm của cuộc thi này bà đã định bỏ về. Nhưng vì nghĩ lại bà thấy tội cho các thí sinh vì bà là người đã chọn họ ở vòng sơ loại nên NSƯT Hồng Liên cố gắng ở lại.

Điều đặc biệt là trong các thí sinh Top 15, Top 7 rồi Top 5… đa phần là những thí sinh “lạ hoắc” mà bà và các giám khảo khác không hề chọn. Và theo lẽ thường, sau khi các thí sinh hoàn thành xong phần thi ứng xử, BGK sẽ có 1 cuộc hội ý riêng để tìm ra người xuất sắc nhất. 

Tuy nhiên, cuộc hội ý này không hề có mà ngay khi thí sinh cuối cùng vừa kết thúc phần thi ứng xử, Phạm Tuân đã có sẵn bảng điểm của riêng mình và thản nhiên đứng lên công bố. Các giám khảo có mặt trong cuộc thi hết sức ngỡ ngàng vì bảng điểm chấm phần ứng xử của mỗi người vẫn nằm im trên bàn, không hề có ai đến thu.

Các thành viên trong BGK
Các thành viên trong BGK 

Giám khảo Thành Tâm cũng bức xúc: “Khi nhận được lời mời từ BTC của cuộc thi, với vai trò làm giám khảo, thoạt đầu Tâm thấy rất vui vì được tín nhiệm. 

Tuy nhiên sau đó Tâm có chút hối tiếc và tự trách mình không tìm hiểu rõ hơn về tính chất, cách thức tổ chức của cuộc thi. Không chỉ riêng Tâm, mà ngay cả cô Hồng Liên, NTK Đinh Bách Đạt hay Bích Nga, đều ở thế bị động, rồi nhận thấy nhiều bất ngờ. Nó nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.

Thêm một chuyện đắng lòng nữa đó là khi cuộc thi kết thúc, mọi người ra về, BTC cũng không hề có một lời nào với các thành viên BGK và tất nhiên họ không hề được nhận một đồng tiền cát sê nào. 

Riêng NSƯT Hồng Liên, vì Phạm Tuân hứa sẽ chở bà về tận nhà nên sau khi kết thúc cuộc thi bà phải nán lại để chờ. Nhưng phải chờ gần 1 giờ đồng hồ bà mới thấy Phạm Tuân đi lấy xe máy chở bà về. 

Trên suốt chặng đường về nhà, Phạm Tuân cũng không hề đả động gì đến chuyện cát sê. Phải đến khi chở NSƯT Hồng Liên về tới nhà, Phạm Tuấn mới lôi trong ví ra 1 triệu đồng đưa cho NSƯT Hồng Liên bảo là tiền bồi dưỡng 2 buổi chấm.

Rất bất ngờ và sốc trước hành động này nên sau đó NSƯT Hồng Liên đã tìm cách gửi lại cho Phạm Tuân nhưng anh ta tắt máy điện thoại nên không thể liên lạc được. 

“Tôi bị mang tiếng ăn tiền của BTC nhưng có ai cho rằng cát sê tôi nhận được “lớn” đến mức khi cầm tiền trên tay tôi suýt ngất. Mấy ngày qua cuộc sống của tôi thực sự bị đảo lộn. Đúng là họa vô đơn chí”, NSƯT Hồng Liên nói.

Theo Gia đình và xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ