Cuộc thi làm phim toàn quốc dành cho HS Việt Nam lần thứ 10

GD&TĐ - Sau nhiều tháng phát động, Cuộc thi làm phim toàn quốc dành cho HS Việt Nam lần thứ 10 đã nhận được 23 tác phẩm dự thi từ các trường học trên khắp cả nước.

Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yanagi Jun phát biểu tại buổi công chiếu các tác phẩm dự thi
Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yanagi Jun phát biểu tại buổi công chiếu các tác phẩm dự thi

Cuộc thi do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan của Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại buổi công chiếu các tác phẩm dự thi vừa diễn ra tại Hà Nội, Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yanagi Jun cho biết, đây là lần thứ 10 Cuộc thi được tổ chức dành cho HS Việt Nam.

Chủ đề Cuộc thi năm nay là “Điều mà em ghét”. Mỗi tác phẩm dự thi có thời lượng tối đa 3 phút. Các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được tham dự “Cuộc thi làm phim quốc tế dành cho các bạn trẻ châu Á” tại Nhật Bản vào tháng 11 tới.

Đại diện Bộ GD&ĐT Việt Nam – một trong các đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi, ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV cho biết:

“Cuộc thi là cơ hội rất tốt để các em HS Việt Nam thể hiện sự sáng tạo, gửi gắm ý tưởng của mình vào tác phẩm do chính các em làm đạo diễn về những điều các em quan tâm và cần phải học tập từ cuộc sống. Cuộc thi này cũng là một hoạt động ngoại khóa sinh động, thiết thực theo đúng chủ trương của Bộ GD&ĐT Việt Nam trong giáo dục toàn diện hiện nay”.

Ông Bùi Văn Linh cũng cho rằng, Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các mầm non tài năng về lĩnh vực điện ảnh được thể hiện và từ đó làm tăng thêm niềm say mê nghệ thuật từ các em.

Thông qua việc làm phim, các em sẽ tạo dựng được những ước mơ, hoài bão của riêng mình, tạo điều kiện cho các em phát triển kỹ năng sinh hoạt tập thể.

Bộ GD&ĐT rất biểu dương và luôn khuyến khích các em HS luôn mạnh dạn thể hiện ước mơ, hoài bão, cảm nhận của bản thân về các vấn đề trong học tập, cuộc sống trong những đoạn phim ngắn để góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ