Cuộc thi Hội luận xã hội dành cho giới trẻ

GD&TĐ - Hôm nay (7/1), Trường ĐH Hoa Sen tổ chức lễ công bố cuộc thi Hội luận xã hội với chủ đề năm 2016 về tư tưởng Phan Châu Trinh.

 Cuộc thi Hội luận xã hội dành cho giới trẻ

Cuộc thi do Trung tâm nghiên cứu văn hóa giáo dục và đời sống xã hội (SocialLife) phối hợp tổ chức cùng Trường ĐH Hoa Sen và Viện nghiên cứu phát triển giáo dục (IRED).

Phát biểu phát động cuộc thi, TS Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen - cho biết: “Cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên để khuyến khích các bạn trẻ có tinh thần đam mê học hỏi và sẵn sàng khám phá những tri thức mới lạ trong cuộc sống. Những tri thức có thể không tạo ra của cải vật chất nhưng có thể mang lại sự hạnh phúc và làm cho chúng ta trở thành những con người tử tế hơn”.

Đối tượng tham gia cuộc thi, gồm công dân người Việt Nam từ 30 tuổi trở xuống đều có quyền tham dự. Đối với các đối tượng ngoài độ tuổi nêu trên có thể tham gia cuộc thi nhằm trình bày những suy tư của mình nhưng không tham dự giải thưởng. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất (10 triệu đồng), 1 giải nhì (7 triệu đồng), 1 giải ba (5 triệu đồng). Ba tác giả đoạt giải nhất, nhì, ba sẽ nhận được ba suất đặc cách vào vòng 4 chương trình “Hạt giống lãnh đạo” do Trường doanh nhân PACE tổ chức.

Đề bài do Ban tổ chức đưa ra: Theo bạn, câu khẩu hiệu “khai dân trí – chấn dân khí – hậu dân sinh” của Phan Châu Trinh có giá trị như thế nào trong thời đại của ông và trong bối cảnh xã hội Việt Nam hiện nay? Hay một chủ đề do bạn tự chọn có liên quan đến tư tưởng của Phan Châu Trinh.

Được biết, thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 15/7/2016. Thời gian công bố và trao giải thưởng vào ngày 24/3/2017, nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày mất của cụ Phan Châu Trinh. Để biết thêm thông tin, tham khảo tại địa chỉ website: hoiluanxahoi.org.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ