Cuộc tập trận của Mỹ được tiến hành ở South Torbia có gì đặc biệt?

GD&TĐ - Để tiến hành một cuộc tập trận ứng phó với thiên tai, Đại diện chỉ huy trung tâm hậu cần quân sự của Quân đội Mỹ cho biết, họ được giao nhiệm vụ triển khai “chiến dịch nhân đạo” tại một trong những khu vực của Nam Á, được giả định khi một thảm họa quy mô lớn xảy ra.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các hoạt động viện trợ trong khuôn khổ cuộc tập trận sẽ diễn ra tại South Torbia.

Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của các nhóm máy bay, 125 phi công thuộc nhiều phi đội khác nhau cũng như các đơn vị mặt đất, bao gồm các đơn vị thuộc trung tâm hậu cần quân sự Quân đội Mỹ.

Theo kịch bản của cuộc diễn tập, các nhóm trên mặt đất có nhiệm vụ xác định các khu vực viện trợ nhân đạo chính tại South Torbia cũng như tổ chức các phương pháp tiếp cận khu vực xảy ra thảm họa thiên nhiên. Cuộc tập trận viện trợ của Mỹ ước tính sẽ ảnh hưởng đến khoảng 1,5 triệu cư dân của South Torbia.

Tuy nhiên các câu hỏi đặt ra là tại sao bộ chỉ huy quân sự Mỹ khi lên kế hoạch cho các cuộc tập trận trong khuôn khổ hoạt động nhân đạo lại tập trung vào khu vực châu Á.

Thiên tai vẫn thường xảy ra ở Mỹ, đặc biệt là ở các bang miền nam. Mỹ có thể tổ chức hỗ trợ cho dân chúng của họ trong trường hợp bão hay sóng thần – những thảm họa thiên nhiên khiến hàng chục nghìn người Mỹ mất nhà cửa mỗi năm.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ