Cuộc sống viên mãn của chàng "Triển Chiêu" được sinh ở Việt Nam

Lữ Lương Vỹ hiện là một trong những người đàn ông giàu có nhất showbiz Hong Kong.

Cuộc sống viên mãn của chàng "Triển Chiêu" được sinh ở Việt Nam

Anh hùng màn ảnh một thời của Hong Kong

Lữ Lương Vỹ không phải là cái tên quá xa lạ đối với những người hâm mộ phim ảnh Hong Kong. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Lữ Lương Vỹ được sinh ra vàonăm 1956 trong một thương gia gốc Quảng Đông tại Chợ Lớn, TP.HCM.

Từ nhỏ, Lữ Lương Vỹ đã tỏ ra vô cùng yêu thíchh điện ảnh, đặc biệt là các lớp diễn kịch, văn nghệ,

Khi anh lên 10 tuổi, cả gia đình đã chuyển tới Hong Kong sinh sống. Tại đây, Lữ Lương Vỹ được gia đình ủng hộ theo học các lớp học diễn xuất.

Và đây cũng là nền tảng giúp anh tiếp tục bước những bước dài trên làng giải trí.

Mặc dù có ngoại hình và khả năng nhưng thời gian đầu do chưa có nhiều mối quan hệ tốt, Lữ Lương Vỹ vẫn mãi loay hoay trong các vai phụ.

Một trong những bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Lữ Lương Vỹ chính là đảm nhận vai Đinh Lực trong The Bund - Bến Thượng Hải (Máu nhuộm bến Thượng Hải) đóng cùng Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi vào năm 1983.

Cuoc song vien man cua chang

Dù đây mới là vai thứ 2 trong sự nghiệp còn quá non trẻ của nam diễn viên, nhưng Lữ Lương Vỹ đã không phụ lòng những người đặt tin tưởng vào mình. Sau đó, tài tử Bến Thượng Hải nhanh chóng đứng vào hàng ngũ những ngôi sao trẻ nổi bật, thường xuyên đảm nhận vai chính trong các phim có chế tác lớn.

Một loạt tác phẩm truyền hình, điện ảnh Lữ Lương Vỹ tham gia thời gian này như Tuyết sơn phi hồ, Kế hoạch A, Thần tượng ma ảnh, Giữa làn đạn, Kỳ tích, Đường đời muôn vạn nẻo, Thái Bình thiên quốc… đều thành công.

Năm 1989, Lữ Lương Vỹ rời TVB, phát triển ở những mảnh đất màu mỡ khác, trong cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Tài tử còn tham gia Tân Bao Thanh Thiên - đảm nhận vai Triển Chiêu trong bản phim do ATV thực hiện năm 1995.

Cuoc song vien man cua chang

Đây cũng là một trong những vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Lữ Lương Vỹ.

Sau những thành công, Lữ Lương Vỹ tạm dừng lại sự nghiệp để quan tâm tới nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, anh vẫn tham gia đóng phim rất đều và thường mỗi năm đều có đóng phim mới.

Cuoc song vien man cua chang

Lữ Lương Vỹ trong Transformers 4.

Năm 2009, Lữ Lương Vỹ tiếp tục khiến khán giả phải xuýt xoa vì vẻ ngoài phong độ trong Phú Quý Môn (2009). Sau đó anh lại góp mặt trong nhiều tác phẩm như Thiên tài Weibo (2015), Điệp huyết cô thành (2010), Tân Thủy Hử (2011), Mộc phủ phong vân (2012), 7 sát thủ (2013), The Bombing (2016).

Anh còn từng góp mặt trong bom tấn Hollywood Transformers 4 trong vai giám đốc quốc phòng.

Cuoc song vien man cua chang

Lữ Lương Vỹ phong độ ở thời điểm hiện tại.

Ba lần đò và người đàn ông giàu có nhất showbiz Hong Kong

Thực ra, Lữ Lương Vỹ vốn không phải là người đàn ông thực sự may mắn trong chuyện tình cảm. Trước khi đến với người vợ hiện tại, anh từng có hai cuộc hôn nhân chóng vánh với nữ diễn viên "không tuổi" của Võ Mỵ Nương truyền kỳ - Châu Hải My và hoa hậu Quảng Mỹ Vân.

Năm 2001, Lữ Lương Vỹ gặp Dương Tiểu Quyên, một cô gái nổi danh trong giới doanh nghiệp Trung Quốc,

Cũng trong năm đó, hai người kết hôn và kết quả tình yêu của cặp đôi là cậu con trai ra đời cùng năm. Sau khi kết hôn, anh lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và nhờ sự hậu thuẫn của vợ đã nhanh chóng gặt hái thành quả,

Cuoc song vien man cua chang

Lữ Lương Vỹ và Dương Tiểu Quyên luôn tay trong tay mọi nơi.

Theo Sina, mỗi năm, anh thu về doanh số khoảng 200 triệu đến 400 triệu NDT. Tài sản hai vợ chồng ước tính vượt 1,5 tỷ NDT (tương đương 217 triệu USD).

Giàu có là vậy nhưng cuộc sống của hai vợ chồng vẫn vô cùng kín đáo và giản dị.

Cuoc song vien man cua chang

Vợ chồng Lữ Lương Vỹ chụp cùng người vợ cũ thứ 2 của anh (ngoài cùng bên trái).

Gần 16 năm qua đi nhưng cuộc hôn nhân của Lữ Lương Vỹ và Dương Tiểu Quyên vẫn ngọt ngào như thuở mới yêu. Cả hai thường xuyên tay trong tay trong các sự kiện lớn nhỏ. Điều khiến mọi ngường ngưỡng mộ chính là đến thời điểm hiện tại, vợ chồng Lữ Lương Vỹ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết với những người vợ cũ của anh.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ