Cuộc sống "vạn người mê" của nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Sở hữu khối tài sản cực khủng, Alexandra Andresen hiện là nữ tỷ phú trẻ nhất và có cuộc sống đáng mơ đối với bất kỳ bạn trẻ nào trên thế giới.  

Cuộc sống "vạn người mê" của nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Alexandra Andresen đã bước sang tuổi 20. Ở tuổi này, nhiều bạn trẻ Việt vẫn phải dành hầu hết thời gian cho việc học tập và lao động bằng nguồn chu cấp không ít từ gia đình.Tuy nhiên, đối với cô gái gốc Na Uy này, cuộc sống thật sự giản dị với những đam mê và sở thích thú vị.

Alexandra Andresen được tạp chí Forbes 2017 xếp hạng thứ 11 trong số các nữ tỷ phú và dẫn đầu về độ trẻ tuổi trong danh sách này. Tính đến tháng 3 năm nay, cô sở hữu khối tài sản lên tới 1,2 tỷ USD. Alexandra Andresen là con cháu của một gia đình nổi lên nhờ nghề sản xuất thuốc lá và cô nhận được hàng chục phần trăm cổ phần của công ty đầu tư gia đình.

Chia sẻ với báo giới, Alexandra Andresen thổ lộ cô từng bị ám ảnh khi trong một lần nghỉ trưa ở trường tiểu học, bạn bè đã nhìn chằm chằm vào cô khi thấy trong tài khoản của cô có số tiền tương đương 1.200 USD. Từ đó, Alexandra thề không bao giờ khoe chuyện giàu có của mình, cô thậm chí không hứng thú với việc kinh doanh mà dành phần lớn thời gian cho công việc từ thiện bằng một quỹ do chính công ty gia đình cô lập nên.

Cô nàng có sở thích đặc biệt với môn đua ngựa và là vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp. Vẫn chưa lập gia đình nên trang Instagram của cô tràn ngập hầu hết là ảnh của cô với bạn bè và… ngựa.

Trả lời tờ Eurodressage, Alexandra Andresen cho biết: “Cưỡi ngựa đó là những gì mà tôi muốn làm trong suốt phần đời còn lại”. Dĩ nhiên, cô nàng vẫn biết cách dành thời gian cho bạn trai cũng không phải là một doanh nhân mà là một võ sĩ có tên Joachim Tollefsen, hơn cô 4 tuổi.

cuoc-song-van-nguoi-me-cua-nu-ty-phu-tre-nhat-the-gioi-1

Alexandra có cuộc sống hết sức giản dị, cô không mấy khi khoe của cải, tài sản kếch xù mình đang sở hữu bằng lối sống xa hoa. Thay vào đó, cô luôn tìm cách tiết kiệm tiền, sống khá kín đáo nhưng đặc biệt dành nhiều thời gian cho những chuyến du lịch.

Trang cá nhân của Alexandra Andresen tràn ngập những bức hình mà cô chụp khi đi du lịch. Alexandra muốn đặt chân đến mọi miền đất mới bằng số tiền cô tiết kiệm được hàng tháng.

cuoc-song-van-nguoi-me-cua-nu-ty-phu-tre-nhat-the-gioi-2
cuoc-song-van-nguoi-me-cua-nu-ty-phu-tre-nhat-the-gioi-3

Để có được cuộc sống vui vẻ như Alexandra Andresen, người góp công lớn phải kể tới cha đẻ của cô, ông Andresen. Ngoài việc sớm chuyển phần lớn cổ phần của mình trong công ty cho các cô con gái, ông cũng không hề yêu cầu con cái buộc phải tham gia . “Tôi có tham vọng trở thành giám đốc, nhưng cũng không bắt các con tôi phải như thế. Tôi cho chúng cơ hội được lựa chọn, chứ không biến chúng thành những robot được lập trình sẵn”, ông chia sẻ.

Theo ione/vnexpress/Forbes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ