Cuộc sống muôn màu: Chế tạo chân tay giả bằng công nghệ in 3D

GD&TĐ - Công ty Glaze Prosthetics (Ba Lan) là công ty duy nhất trên thế giới giúp khách hàng chọn lựa mẫu chân tay giả và thực hiện đặt hàng trực tuyến.

Các mẫu chân tay giả tùy biến được công ty gửi đến khách hàng.
Các mẫu chân tay giả tùy biến được công ty gửi đến khách hàng.

Định vị lỗ đen khổng lồ

Nhóm các nhà thiên văn học Đức vừa xác định được vị trí một trong những lỗ đen khổng lồ được khoa học biết đến. Lỗ đen này nằm trong thiên hà Holmberg 15A, cách Trái đất 700 triệu năm ánh sáng. Nó lớn đến mức có thể chứa trọn vài hệ sao như Hệ Mặt trời của chúng ta ở bên trong. Các nhà khoa học dự định thực hiện một số mô phỏng phức tạp hơn để nghiên cứu sâu về lỗ đen khổng lồ này.

Bụi phóng xạ từ siêu tân tinh trong băng Nam cực

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, nằm sâu dưới lớp băng Nam cực là bụi phóng xạ, hình thành sau vụ nổ siêu tân tinh. Như vậy, châu Nam cực có thể cung cấp cho chúng ta nhiều thông tin về môi trường vũ trụ mà trong đó Hệ Mặt trời di chuyển.

Nhóm các nhà khoa học Australia, Áo và Đức đã nghiên cứu bụi tách ra từ tuyết Nam cực, được vận chuyển từ trạm địa cực Kohnen đến phòng thí nghiệm ở Munchen (Đức).

Nghiên cứu cho thấy, sự hiện diện của một lượng lớn đồng vị sắt 60 trong bụi. Trước đó, nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra rằng siêu tân tinh gần chúng ta đã tích tụ bụi chứa sắt 60 trong khoảng thời gian từ 1,5 - 3 triệu năm nay.

Nếu bụi chứa sắt 60 này tiếp tục rơi xuống Trái đất, thì có nghĩa là hành tinh của chúng ta vẫn đang di chuyển qua đám mây bụi mà siêu tân tinh để lại sau vụ nổ.

Chế tạo chân tay giả bằng công nghệ in 3D

Công ty Glaze Prosthetics (Ba Lan) là công ty duy nhất trên thế giới giúp khách hàng chọn lựa mẫu chân tay giả và thực hiện đặt hàng trực tuyến.

Các mẫu chân tay giả tùy biến được công ty gửi đến khách hàng. Máy in 3D là công cụ cơ bản trong quá trình tạo ra sản phẩm. Sản phẩm chân tay giả của Glaze Prosthetics thích ứng với các nhu cầu cá nhân, đồng thời giúp khách hàng tránh được những hạn chế do các sản phẩm chân tay giả truyền thống “mang lại”.

“Những sản phẩm chân tay giả trên thị trường hiện nay khá đắt, lại không có tính thực tiễn cao. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra loại chân tay bằng công nghệ in 3D, đáp ứng được nhu cầu cá nhân của khách hàng, đồng thời tiết kiệm được chi phí” – ông Franek Kosch, đại diện Công ty Glaze Prosthetics, cho biết như vậy.

Theo Onet, Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.