Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Theo dõi cá voi là một nghề mới do chính quyền vùng Liguria (Italy) định ra. Công việc của người theo dõi cá voi là đi cùng du khách trong các chuyến du lịch biển và chỉ cho họ thấy những con cá voi sống ở vùng nước gần bờ. 

Cuộc sống muôn màu

Nghề đặc biệt: Theo dõi cá voi

Quan sát cá voi là một trong những hoạt động du lịch lý thú ở vùng Liguria. Trong khu vực biển Liguria có khu vực bảo tồn cá voi.

Tại nơi này có tổ chức những chuyến tham quan nhằm mục đích quan sát 8 loại cá voi. Những người theo dõi cá voi trước khi được hành nghề đều phải trải qua một khóa huấn luyện đặc biệt.

Tàu vũ trụ hỏng trên tiểu hành tinh Bennu?

Những người theo thuyết âm mưu cho biết, trên bức ảnh chụp tiểu hành tinh Bennu có thể thấy rõ nhà cửa, kim tự tháp và thậm chí… tàu vũ trụ hỏng.

Theo Scott Waring - chuyên gia về vật thể bay không xác định (UFO), các cấu trúc đá trên tiểu hành tinh Bennu thực chất là tàn tích của nền văn minh ngoài Trái đất. Để khẳng định quan điểm của mình, ông Waring đã công bố bức ảnh tiểu hành tinh Bennu do tàu thăm dò Osiris-Rex chụp cách đây chưa lâu.

Tuy nhiên, quan sát kỹ bức ảnh, các nhà khoa học của NASA khẳng định, những tảng đá trên tiểu hành tinh Bennu trông khá kỳ lạ nhưng không hề giống với bất kỳ con tàu vũ trụ hỏng nào.

Dự án giảm thiểu ô nhiễm biển Baltic

Trường ĐH Bách khoa Gdansk (Ba Lan) tham gia vào dự án do Cộng đồng Kinh tế châu Âu tài trợ, nhằm mục đích ngăn chặn nguy cơ ngập lụt các thành phố ven biển và giảm thiểu ô nhiễm vùng biển Baltic.

Tổng kinh phí tài trợ cho dự án là 3 triệu USD. Việc thực hiện dự án kéo dài đến 30/6/2021. Ngoài 9 thành phố và doanh nghiệp cấp thoát nước, còn có 7 viện nghiên cứu của 6 quốc gia trên bờ biển Baltic tham gia dự án này.

Theo Geekweek, Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ