Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Bộ LĐ,TB&XH vừa có buổi làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam về một số nội dung nhằm hướng tới công tác chuẩn bị ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về lao động kỹ năng đặc định (lao động kỹ năng có tay nghề sau khi sát hạch sẽ được Nhật Bản nâng visa lưu trú từ 3 năm lên 5 năm) giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thúc đẩy ký kết ghi nhớ hợp tác về lao động đặc định

 Hai bên đã tiến hành đàm phán 3 lần về Bản ghi nhớ hợp tác trên, trong đó Nhật Bản luôn xác định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất.

Thông qua hội đàm trao đổi, những nội dung căn bản đã đạt được sự đồng thuận. Bản dự thảo của Bản ghi nhớ hợp tác về lao động kỹ năng đặc định cơ bản đã được thống nhất. Đặc biệt, liên quan đến những vấn đề lao động đặc định và việc lưu trú của du học sinh đang học tại Nhật Bản chuyển sang lao động đặc định.

Trao chứng nhận trung tâm đánh giá tiếng Anh cho trường nghề

Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TPHCM vừa trao chứng nhận trung tâm của Tổ chức Language Cert cho Trường CĐ Kinh tế TPHCM. Theo đó, trường sẽ tổ chức các kỳ thi năng lực sử dụng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, đồng thời xây dựng khung chương trình, tổ chức tập huấn cho đội ngũ giảng viên, góp phần thúc đẩy hoạt động dạy và học tiếng Anh hiệu quả.

Language Cert là một trong những tổ chức của Vương quốc Anh cấp chứng nhận năng lực sử dụng tiếng Anh theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR). Với hệ thống cấu trúc đánh giá rõ ràng và sử dụng kỹ thuật đánh giá kỹ năng giao tiếp thực tế, giúp sinh viên giảm tối đa áp lực trong thi cử, giúp người học nghề tiếp cận các chuẩn năng lực ngoại ngữ theo khung tham chiếu châu Âu.

Sinh viên khởi nghiệp cùng logistics

Hàng trăm sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM đã tham dự buổi tọa đàm “Khởi nghiệp cùng logistics” được tổ chức tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU). Tọa đàm do Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức, phối hợp với Mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam.

Đây là một nghề còn khá mới mẻ đối với sinh viên, buổi tọa đàm nhằm giúp sinh viên nhận thấy rõ hơn cơ hội cũng như thử thách khi lựa chọn nghề này, đem đến cho các bạn những bài học, kinh nghiệm của người đi trước để có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất cho mình khi lựa chọn nghề nghiệp.

Logistics và quản trị chuỗi cung ứng (SCM) giúp nhà sản xuất nắm bắt được kịp thời và chính xác các nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy dòng lưu thông hàng hoá, dòng tiền và thông tin từ nhà cung cấp, nhà máy sản xuất, nhà vận tải, kho bãi qua các kênh phân phối…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.