Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Từ nhiều năm nay, loài ong khổng lồ có tên là Megachile pluto bị coi là tuyệt chủng. Tuy nhiên mới đây, một nhóm các nhà sinh vật học Mỹ và Australia đã chụp được ảnh một con ong Megachile pluto cái ở Indonesia...

Cuộc sống muôn màu

Nga đưa khách du lịch lên Trạm ISS

Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos vừa ký hợp đồng với Công ty Space Adventures (Mỹ) để đưa 2 du khách lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS sau 2 năm nữa. Hai du khách nói trên hiện được giữ kín danh tính, nhưng có một điều chắc chắn rằng họ là những người rất giàu để có thể thực hiện chuyến đi.

Theo kế hoạch, hai người sẽ lên Trạm ISS bằng tàu không gian Soyuz của Nga vào cuối năm 2021. Cuộc chạy đua trong lĩnh vực du lịch vũ trụ đã bắt đầu. Các công ty vũ trụ lớn như Virgin Galactic (Mỹ) cũng đang chuẩn bị kế hoạch đưa khách du lịch lên quỹ đạo với chi phí thích hợp.

Phát hiện ong khổng lồ

Từ nhiều năm nay, loài ong khổng lồ có tên là Megachile pluto bị coi là tuyệt chủng. Tuy nhiên mới đây, một nhóm các nhà sinh vật học Mỹ và Australia đã chụp được ảnh một con ong Megachile pluto cái ở Indonesia.

Con ong có chiều dài cơ thể lên tới 4 cm, sải cánh vượt quá 6 cm. “Thật là kỳ diệu khi được tận mắt thấy con ong khổng lồ, nhất là khi giới khoa học cho rằng loài ong này đã bị tuyệt chủng” - ông Clay Bolt (Mỹ) - người đầu tiên chụp được ảnh con ong, cho biết.

“Cột ánh sáng” lan truyền trên mạng

Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại hiện tượng quang học khác thường, gọi là cột ánh sáng. Hiện tượng này chỉ xuất hiện trong những điều kiện khí quyển nhất định, vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Cột ánh sáng hình thành do sự phản chiếu ánh sáng Mặt trời từ các tinh thể băng đá lơ lửng trong khí quyển. Hiện tại chưa rõ đoạn video về cột ánh sáng nói trên được thực hiện ở đâu. Một số người cho rằng nó được quay tại một nơi nào đó ở Bắc Mỹ.

Theo Onet, Internet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ