Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Công cụ mới tìm người ngoài hành tinh

Viện Tìm kiếm các nền văn minh ngoài Trái đất SETI (Mỹ) có công cụ mới để tìm kiếm và bắt liên lạc với người ngoài hành tinh. Đó là cơ sở dữ liệu khoa học có tên là TechnoSearch.

Đây là kho dữ liệu liên quan đến những tín hiệu lạ từ vũ trụ được ghi nhận, các kết quả nghiên cứu và quan sát từ năm 1960 đến nay. Không chỉ cho các nhà khoa học tham gia dự án SETI mà cả những người đam mê tìm kiếm nền văn minh vũ trụ đều có thể tiếp cận kho dữ liệu này.

Nhờ công cụ mới, SETI có thể tối ưu hóa công việc tìm kiếm người ngoài hành tinh.

Phát hiện chuẩn tinh từ giai đoạn sớm của vũ trụ

Sau 20 năm tìm kiếm và quan sát, các nhà thiên văn học nhận diện được quasar nhờ hiện tượng thấu kính hấp dẫn trên cơ sở phân tích dữ liệu từ kính viễn vọng Hubble.

Nhờ các quan sát quasar, chúng ta có thể biết được nhiều điều về sự hình thành các thiên hà, khi vũ trụ mới ra đời sau Vụ nổ lớn được 1 tỷ năm. Quasar là các vật thể giống sao ở xa nhất trong phần vũ trụ khả kiến. Đó là những phần nhân đặc biệt sáng trong các thiên hà trẻ.

Bell Helicopter hé lộ mẫu taxi bay

Công ty sản xuất trực thăng Bell Helicopter (Mỹ) vừa trưng bày mẫu taxi bay Nexus tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 (Las Vegas, Mỹ).

Taxi bay Nexus có khả năng cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng. Động cơ đốt trong trên taxi bay đóng vai trò như máy phát điện, truyền năng lượng đến 6 động cơ điện, giúp 6 cánh quạt lớn hoạt động. Nexus dễ dàng luồn lách giữa các tòa nhà cao tầng. Nó có khả năng chở theo 5 người.

Theo Geekweek; Interia; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.