Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Phát hiện ngôi sao già nhất

Các nhà thiên văn học vừa phát hiện ngôi sao bí ẩn hình thành ngay sau Vụ nổ lớn. Ngôi sao có ký hiệu 2MASS J18082002-5104378 B là ngôi sao già nhất, có “tuổi đời” lên tới 13,5 tỷ năm. Nó chứa một ít kim loại và nằm trong vành đai tối của Dải Ngân hà. Các nhà thiên văn học hi vọng, ngôi sao già nhất sẽ giúp họ theo dõi giai đoạn quan trọng nhất trong phát triển vũ trụ, diễn ra ngay sau Vụ nổ lớn.

Phẫu thuật lấy…thìa trong thực quản bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa Xinjiang Meikuang (Tân Cương - Trung Quốc) vừa phẫu thuật thành công và lấy ra một chiếc thìa dài 20 cm, nằm suốt 1 năm trong thực quản bệnh nhân 21 tuổi. Năm 2017, anh Pan Zhang ở Tân Cương cá cược với bạn bè rằng sẽ nuốt một chiếc thìa. Đã nói là làm, anh nuốt một chiếc thìa kim loại dài 20 cm. Tuy nhiên chiếc thìa đã không lọt xuống dạ dày mà nằm lại ở phần trên thực quản. Điều đáng ngạc nhiên là anh Pan Zhang không cảm thấy đau đớn khó chịu gì khi chiếc thìa nằm trong thực quản trong suốt thời gian 1 năm. Chỉ đến thời điểm vừa qua, khi chiếc thìa bắt đầu va đập vào lồng ngực, anh mới cảm thấy đau ngực dữ dội và phải nhập viện cấp tốc…

NASA công bố ảnh “đĩa bay” rơi vỡ trên sa mạc

Lần đầu tiên Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) công bố ảnh “đĩa bay” mà 14 năm trước đã bị rơi vỡ tại sa mạc bang Utah. Tuy nhiên, đây không phải là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh – NASA nhấn mạnh. Trên bức ảnh thấy rõ “đĩa bay” cắm một nửa xuống đất và đằng sau là 2 chiếc trực thăng đang theo dõi “đĩa bay” bằng radar. “Đây không phải là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh” - đại diện NASA giải thích - đây là một phần của robot Genesis được NASA phóng lên vũ trụ vào năm 2001 nhằm mục đích nghiên cứu Mặt trời”. Trong quá trình khoang chứa mẫu vật của Genesis quay trở lại Trái đất vào ngày 9/8/2004, không một chiếc dù nào được mở ra. Khoang chứa đã bị vỡ khi rơi xuống sa mạc bang Utah.

Theo Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.