Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Mang cá nhân tạo

Sử dụng công nghệ in 3D, sinh viên Juno Kamei ở Trường ĐH Nghệ thuật Hoàng gia Anh đã thiết kế bộ mang cá nhân tạo, giúp con người thở được dưới nước. AMPHIBIO là dự án đầy tham vọng, có mục đích mô phỏng tự nhiên và tạo ra vật liệu cho tương lai.

Thiết bị mang cá nhân tạo được hình thành với ý tưởng về một thế giới mà trong đó “con người sống rất gần với nước”. Đến năm 2100, sự gia tăng mực nước biển và đại dương có thể là mối đe dọa những thành phố lớn, liên quan đến khoảng 2 tỷ người (26% dân số thế giới).

Cơ hội phát hiện vật lý mới ngày càng giảm đi

Từ nhiều năm nay, các nhà vật lý tìm kiếm những hiện tượng chứng tỏ về sự tồn tại của vật lý mới, vượt ra ngoài Mô hình Chuẩn. Nhiều người cho rằng, bước ngoặt có thể xuất hiện trong nghiên cứu các quá trình phân rã các hạt cơ bản baryon.

Thật tiếc là phân tích của các nhà khoa học ở Viện Vật lý hạt nhân thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan cho thấy, một trong những phân rã hiếm gặp của baryon (gọi là phân rã không cộng hưởng) không thể hiện sự bất thường nào. Điều có nghĩa là trong lĩnh vực này, tất cả đều phù hợp với Mô hình Chuẩn.

Ô tô tự lái giao hàng

Mạng lưới bán lẻ Kroger (Mỹ) vừa đề nghị một giải pháp khác thường đối với khách hàng: Các món đồ mà khách hàng đặt mua sẽ được ô tô tự lái chở đến tận nhà. Tất cả diễn ra trong khuôn khổ dự án thử nghiệm đặc biệt nhằm kiểm tra độ tin cậy và sự quan tâm của loại hình dịch vụ giao hàng này.

Đại diện Công ty Kroger cho biết, giải pháp nói trên mang lại nhiều lợi ích: Khách hàng không cần phải đến cửa hàng mà vẫn mua được đồ, còn công ty tiết kiệm được nhiều chi phí trong giao nhận hàng.

Theo Geekweek,Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.