Cuộc sống không khói thuốc qua tranh vẽ

GD&TĐ - Là chủ đề của Cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng chống tác hại của thuốc lá được phát động vào sáng nay (10/3), tại Hà Nội. Lễ phát động do Quỹ phòng chống tác hại của thuốc là phối hợp với Hội mỹ thuật Việt Nam đồng tổ chức.

Chương trinh văn nghệ chào mừng Lễ phát động
Chương trinh văn nghệ chào mừng Lễ phát động

Đây là sự kiện quan trọng nối tiếp và đồng hành cùng chuỗi các hoạt động truyền thông rộng khắp trên toàn quốc hiện nay.

Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi là các họa sỹ chuyên nghiệp, họa sỹ không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi là tranh cổ động vẽ bằng tay, vẽ bằng vi tính, không hạn chế về chất liệu, màu sắc và hình thức thể hiện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê phát biểu tại buổi lễ
PGS.TS Lương Ngọc Khuê  phát biểu tại buổi lễ

Tác phẩm dự thi là các tranh cổ động phản ánh các thông tin liên quan đến tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động đến sức khỏe, kinh tế và môi trường; ý nghĩa và mong muốn của mọi người về việc được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc; quy định cấm hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện môi trường không khói thuốc…

PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giám đốc Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho biết, mục đích của cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường; tuyên truyền về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan nhằm duy trì và tiếp tục nâng cao nhận thức về tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động, nâng cao ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Đồng thời thu hút sự tham gia của các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm tăng cường hoạt động truyền thông, đa dạng hóa các sản phẩm và các kênh truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá.

Cơ cấu giải thưởng: Giải nhất 15 triệu đồng, 2 giải Nhì, mỗi giải 13 triệu đồng; 3 giải Ba mỗi giải 12 triệu đồng; 7 giải Khuyến khích, mỗi giải 8 triệu đồng và 1 giải phong trào 15 triệu đồng cho đơn vị vận động được nhiều tác giải, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi. Hạn cuối nhận bài dự thi là ngày 4/5/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ