Cuộc sống khó khăn của cư dân chung cư Carina Plaza sau vụ cháy

GD&TĐ -  Sau 2 ngày kể từ khu vụ cháy kinh hoàng chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt P16-Q8 TPHCM) những hộ dân may mắn thoát nạn lại rơi vào cảnh tá túc tạm bợ.

Nhóm sinh viên được bố trí ở tạm tại khu sảnh tòa chung cư City Gate
Nhóm sinh viên được bố trí ở tạm tại khu sảnh tòa chung cư City Gate

Vụ cháy vào lúc 1h30 rạng sáng ngày 23/3 tại chung cư Carina Plaza đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương. Những cư dân của tòa nhà may mắn thoát nạn hiện giờ đang rơi vào cảnh tá túc ở tạm.

Một số người tìm nhà người quen, khách sạn ở tạm, số khác được cơ quan chức năng sắp xếp ở chung cư City Gate Tower đối diện trên đường Võ Văn Kiệt để đợi thông tin từ phía ban quản lý tòa nhà.

Khác với thường ngày Tòa nhà Chung cư Carina Plaza bao trùm một màu tối thui đầy ám ảnh và đang bị phong tỏa điều tra
Khác với thường ngày Tòa nhà Chung cư Carina Plaza bao trùm một màu tối thui đầy ám ảnh và đang bị phong tỏa điều tra

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực sảnh của tòa nhà City Gate Tower, từ chiều tối ngày 23/3, khá đông các tình nguyện viên, thành viên Trung tâm Công tác xã hội Thanh Niên, cùng các nhà hảo tâm đã đến quyên góp và tiếp tục hỗ trợ những người dân gặp nạn trong vụ cháy.

Ngay trước sảnh, nhiều phần thức ăn, nước uống, mỳ gói... cùng những vật dụng thiết yếu cũng được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ cư dân chung cư Carina. Phía bên trong, sảnh nền xi măng được lót bạt, chiếu, chăn mền, quần áo… cùng nhiều quạt máy công suất lớn để đảm bảo cho người dân được thoải mái khi ở “nhờ” tại đây.

Các nhu yếu phẩm được tập kết để hỗ trợ các dân cư bị nạn
Các nhu yếu phẩm được tập kết để hỗ trợ các dân cư bị nạn

Bạn Nam, sinh viên năm 2, trường ĐH KHTN TPHCM cùng các bạn trường ĐH Sư Phạm TPHCM (ở tầng 15 Block B), vẫn không hết bang hoàng kể, lúc xăy ra vụ cháy em không hề thấy chuông báo cháy, đến tận gần 3 giờ sáng em mới tỉnh vì nghe thấy tiếng còi hú của xe cứu hỏa lúc đó mới biết tòa nhà bị cháy, mới tá hỏa cùng mọi người chạy ra ngoài không kịp mang đồ đạc gì.

Cũng may bên khu tầng em ở không bị ảnh hưởng nhiều, đồ đạc tài sản trong phòng chỉ bị khói bám vào. Hiện tại em cùng các bạn được bố trí ăn, nghỉ tạm ở đây, chỉ mong khi nào Ban quản lý tòa nhà cho vào khu nhà xe để tìm lại xe không biết có bị cháy không, bạn Nam nói.

Các bữa ăn đều được chuẩn bị đầy đủ để phục vụ các cư dân bị nạn
 Các bữa ăn đều được chuẩn bị đầy đủ để phục vụ các cư dân bị nạn

Còn chị Thanh, một cư dân chung cư City Gate cho biết, từ tối ngày 23/3 đã xuống tại sảnh toà nhà xem ai có cần tắm rửa hay ở tạm thì mời về căn hộ nhà mình.

“Hiện tại căn hộ của tôi còn dư một phòng, có thể ở được 2 đến 3 người hoặc thêm nữa, có thể ngủ ngoài phòng khách cũng không sao. Nhà tôi cũng có chỗ dành cho gia đình có em bé nên nếu ai cần thì tôi san sẻ”, chị Thanh nói.

Anh Xuân Khoa (ở Block A tòa nhà) bày tỏ “Sau vụ việc, mọi sinh hoạt của chúng tôi rất khó khăn, xe cháy hết không có gì đi lại, tôi còn phải nghỉ làm để ở nhà chờ đợi thông tin từ bên ban quản lý".

Trong khi đó, nhiều người cũng mong muốn Ban quản lý tòa nhà cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc để người dân có thể quay lại cuộc sống bình thường.

Nhiều người dân vẫn thẫn thờ khi rơi vào hoàn cảnh “màn trời chiếu đất”

 Nhiều người dân vẫn thẫn thờ khi rơi vào hoàn cảnh “màn trời chiếu đất”

“Giờ đây tôi chỉ mong các cơ quan chức năng giải quyết nhanh vụ viêc để được quay về nhà, chứ cứ đi ở tạm bợ nhà thế này khổ và bất tiện", anh Nguyễn Trọng Hoàng (ở tòa Block A, tầng 5) chia sẻ.

“Hiện tại nhiều căn hộ bị hư hại nặng, điện, nước bị phá vỡ nên ít nhất 1 tháng mới có thể quay trở lại sinh sống. Cũng may, nhiều hộ dân có nhà trống, phòng trống đã dang rộng vòng tay đón chúng tôi. Tình người sau biến cố khiến nỗi buồn, sợ hãi cũng vơi đi rất nhiều...”- anh Quang Khoa (ở tầng 14 Block B) chia sẻ.

Những cư dân sống tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM) tiếp tục được Ban quản lý chung cư tổ chức cho trở lại căn hộ của mình thu dọn các tài sản cần thiết đến nơi ở tạm, trong lúc chờ các cơ quan chức năng hoàn tất công việc điều tra, khám nghiệm và khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ