Cuộc sống hạnh phúc không ngờ của cặp đôi chồng không tay và vợ không chân

Cặp vợ chồng phối hợp nhau trong mọi hoạt động không cần trợ giúp của ai, để con gái học được cách tự đứng trên đôi chân mình.

Cuộc sống hạnh phúc không ngờ của cặp đôi chồng không tay và vợ không chân
chong khong tay va vo khong chan, cap doi nay van hanh phuc the! hinh anh 1

Liu Hai và Li Meiwen là một cặp vợ chồng đang sinh sống tại thị trấn ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.

Năm 1997, anh Liu Hai, lúc 25 tuổi bị điện giật tại nơi làm việc, dẫn đến phải cắt cụt hai tay ở trên khuỷu. Chị Li Meiwen ở Quảng Tây bị mất chân năm 13 tuổi do tai nạn.

Đối mặt với hiện thực tàn khốc, Liu Hai đã học cách tự ăn uống, phục vụ bản thân bằng đôi chân. Còn Li Meiwen học cách đi bộ với hai chiếc ghế.

chong khong tay va vo khong chan, cap doi nay van hanh phuc the! hinh anh 2

Năm 2007, Liu Hai nhìn thấy Li Meiwen - người có sức sống mạnh mẽ như mình trên tivi. Anh đã chủ động liên lạc với cô.

"Người có bàn tay, người có đôi chân sẽ sống cùng nhau tốt hơn", đây là lời hứa của Liu với Li. Hai tháng sau, Li Meiwei, lần đầu tiên trong đời ra khỏi quê hương Quảng Tây đến Nội Mông. Trong ảnh Liu đón con tan học về nhà.

chong khong tay va vo khong chan, cap doi nay van hanh phuc the! hinh anh 3

"Làm việc, dọn dẹp và trồng cây chậm hơn người bình thường, nhưng chúng tôi có thể làm được".

Trong 11 năm kể từ khi kết hôn, Liu Hai và Li Meiwen đã cùng phối hợp đôi tay và đôi chân để hoàn thành việc nhà, trồng rau, nuôi gà, các công việc khác trong trang trại của họ cũng được tổ chức đâu vào đó. Chị Li nuôi rất nhiều gà.

chong khong tay va vo khong chan, cap doi nay van hanh phuc the! hinh anh 4

Khi có con, một số thành viên trong gia đình muốn giúp đỡ đôi vợ chồng, song họ từ chối. Họ muốn làm gương cho con gái tự đứng trên đôi chân của mình. Hiện tại vợ chồng Liu có kinh tế ổn, cuộc sống hạnh phúc.

chong khong tay va vo khong chan, cap doi nay van hanh phuc the! hinh anh 5

Câu chuyện của họ được chia sẻ lên mạng đã khiến nhiều người xúc động. "Em là bàn tay của anh, hãy ở bên cạnh anh. Anh là đôi chân của em, anh sẽ đưa em đi khắp mọi nơi", một người nói.

"Tàn tật thể chất nhưng tinh thần tuyệt vời. Câu chuyện thật đẹp", rất nhiều bình luận như vậy dành cho đôi vợ chồng.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…