Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình

Thay vì thù hằn, từ mặt nhau, sau ly hôn Huyền Trang vẫn cùng chồng chăm sóc con cái. Họ tạo cho các con điều kiện phát triển tốt nhất cả về tinh thần và vật chất.

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình

Ngô Huyền Trang (SN 1991, Hà Nội), hiện sống và làm việc tại Ba Lan - người mẹ đơn thân từng được biết đến trong câu chuyện chồng phản bội vợ, có con riêng với nhân tình. Tuy nhiên, sau này người chồng phát hiện ra đứa trẻ đó không phải con ruột mình.

Vượt qua buồn đau của cuộc hôn nhân đó, Huyền Trang mạnh mẽ nuôi con một mình. Để có những tháng ngày an yên, hạnh phúc bên các con, người mẹ này đã trải qua chặng đường dài đầy nước mắt.

Bên cạnh đó, nhiều người còn ngưỡng mộ cô bởi lối ứng xử văn minh sau ly hôn. Thay vì hằn học, từ mặt nhau, vợ chồng Huyền Trang vẫn ngồi lại, trao đổi cách dạy dỗ các con. Họ cùng nhau chăm sóc, dành thời gian cho con.

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình
Hot mom Huyền Trang lấy lại cân bằng sau cuộc hôn nhân sóng gió.

"Văn minh sau ly hôn đó là việc nói dễ nhưng làm lại khó. Chúng tôi đã không ở với nhau hơn 3 năm. Thế nhưng, người ta vẫn thấy tôi và chồng cũ cùng đưa con đi chơi vui vẻ. Một số người không hiểu, cho rằng hai vợ chồng "gương vỡ lại lành". 

Tuy nhiên tình cảm giữa chúng tôi đã hết, mối bận tâm của cả hai lúc này là con cái. Ngay cả thời gian anh ấy ở bên người thứ ba, hàng ngày chúng tôi vẫn trao đổi về cuộc sống của các con", Huyền Trang bộc bạch.

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình
Vợ chồng Huyền Trang ngày chưa ly hôn

Cô cho hay, các con mình cần có bố cũng như có mẹ, do vậy việc cả hai không còn chung sống nhưng vẫn thường xuyên gặp gỡ là điều bình thường.

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình
Trở thành mẹ đơn thân, Huyền Trang lao vào làm việc, lo cho hai con có cuộc sống đủ đầy.

"Anh ấy đã có người mới. Đối với chúng tôi không là vợ chồng, vẫn là bạn bè. Trên thực tế chúng tôi vẫn hỗ trợ, làm cùng nhau trong công việc kinh doanh..

Sau bao nhiêu sóng gió chúng tôi không còn ở bên nhau nhưng mãi mãi vẫn là bố mẹ của hai con. Không điều gì thay đổi được sự thật đấy.

Tôi luôn muốn con phát triển trong môi trường tốt nhất, lớn lên bằng tình yêu thương của cả bố và mẹ" - bà mẹ đơn thân vui vẻ khi nhắc đến chồng cũ.

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình
Dù đã ly hôn nhưng mỗi khi nhắc đến chồng cũ, cô vẫn dành cho anh thái độ tôn trọng.

Cô cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm, nhiều người cho rằng con cái phải có đủ cha mẹ thì mới hạnh phúc, dù cha mẹ không yêu nhau.

Thế nhưng họ hoàn toàn sai lầm, tình yêu giữa cha với mẹ là tình yêu nam nữ. Tình yêu giữa cha mẹ với con cái là tình mẫu tử/phụ tử. Hai tình yêu này hoàn toàn khác nhau và độc lập. Khi tình cảm đã hết, cô lựa chọn ra đi để giữ gìn những kỷ niệm đẹp nhất cho các con. 

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình
Từng cố gắng níu kéo chồng, giữ tổ ấm cho các con nhưng bất thành, Huyền Trang lựa chọn giải pháp ra đi với hai bàn tay trắng.

Người mẹ sinh năm 1991 trải lòng: "Thời điểm người thứ ba xuất hiện, tôi từng níu kéo chồng bằng tình yêu của mình. Tuy nhiên, khi đổ vỡ thì chia tay nhiều khi lại là một giải pháp tốt đẹp mang lại hạnh phúc cho cả 2 người và cho các con.

Với điều kiện cha mẹ phải tôn trọng nhau, luôn nói tốt về nhau trước mặt con, chia sẻ việc nuôi dạy, chăm con dù mỗi người một nhà.

Việc một người quyết định rời bỏ người kia vì hết yêu không hề ích kỷ. Việc bố mẹ nói xấu, đánh chửi nhau trước mặt con mới là ích kỷ và phá vỡ hạnh phúc của con mình.

Chúng tôi đã hoàn thiện thủ tục ly hôn. Qua bao nhiêu sóng gió tôi chỉ muốn các cặp đôi hiểu rằng dừng lại đúng thời điểm, biết buông bỏ và hãy giữ những kỉ niệm đẹp cho nhau, như vậy sẽ giảm thiểu những tổn thương cho con trẻ".

Trước những lời "tố" cho rằng, thời điểm Huyền Trang chấp nhận việc chồng ngoại tình, không dám ly hôn vì chưa "đủ lông, đủ cánh", còn phụ thuộc chồng về kinh tế, cô cho hay: "Ngày đấy tôi chỉ cần gật đầu kí vào đơn ly hôn, số tài sản tôi được hưởng là trên 10 tỷ đồng nhưng tôi không làm vì khi ấy tôi yêu chồng.

Tôi nghĩ rằng gia đình phải đầy đủ cả bố và mẹ mới là tốt nhất cho con nên tôi đã không muốn ra tòa. Tiền bạc quan trọng nhưng không phải tất cả". 

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình
Nhìn người phụ nữ xinh đẹp, mong manh này, ai nghĩ rằng cô đã từng đối mặt với nhiều sóng gió trong cuộc sống

Người mẹ đơn thân 9x trải lòng, trải qua bao sóng gió, cô hiểu ra hạnh phúc là từ trong tâm mình cảm nhận chứ không phải vì những hình ảnh hào nhoáng bên ngoài.

Cho dù bản thân cố giữ, nếu hai người không còn cảm giác với nhau thì đó cũng chỉ như cái vỏ bọc rạn nứt, chờ ngày tan vỡ. Giữ một người không còn thuộc về mình chỉ khiến bản thân thêm mệt mỏi.

Cuộc sống của mẹ đơn thân Việt kiều sau ly hôn vì chồng ngoại tình
Nhan sắc mặn mà, rực rỡ của bà mẹ 9x

"Người phụ nữ nhẫn nhịn sẽ bị nói là nhu nhược hoặc có mục đích nào đó nhưng họ sống vì bản thân một chút thì lại cho rằng con người không có tình nghĩa. Nếu ai cũng chạy theo dư luận sẽ rất mệt mỏi. 

Tôi nghĩ cứ sống tốt, nuôi dạy con cái trưởng thành, là câu trả lời tốt nhất, phá tan những lời dị nghị", Huyền Trang khẳng định.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ