Cuộc gọi "mặc cả" giữa Vì Văn Toán và mẹ nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp, sát hại ở Điện Biên

Quá trình điều tra, xác minh, Vì Văn Toán khai nhận trong khi hắn cầm điện thoại của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, khoảng 21h có một cuộc gọi điện đến máy của Duyên, hắn đã nghe và nói chuyện với mẹ của nữ sinh này.

Giữa Toán và mẹ nữ sinh giao gà có mối quan hệ từ trước.
Giữa Toán và mẹ nữ sinh giao gà có mối quan hệ từ trước.

Đối tượng Vì Văn Toán (SN 1982, trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên.

Hắn đã thuê nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng cùng 5 đối tượng tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây sức ép buộc bà Trần Thị Hiền phải trả tiền.

Chiều 30 Tết, Toán, Công và Vương Văn Hùng cùng nhau xuống chợ Mường Thanh để xem mặt bà Hiền và Cao Mỹ Duyên đang bán gà ở chợ. Sau khi xem mặt, Toán, Công và Hùng ra sân Nghĩa trang liệt sĩ A1 ngồi uống nước. Sau đó Hùng đi xe máy của Toán về nhà Hùng ở tổ 25, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ lấy chiếc côn nhị khúc bằng inox mang ra đưa cho Công.

Tiết lộ nội dung cuộc gọi vào máy điện thoại của nữ sinh giao gà tối 30 Tết - Ảnh 2.

Nhóm đối tượng liên quan đến vụ án

Nhóm đối tượng này đã thống nhất với nhau khoảng 18 giờ ngày hôm sau (tức ngày 4/2/2019), Hùng sẽ gọi con gái bà Hiền mang gà lên khu vực C13, phường Thanh Trường cho nhóm của Công bắt giữ. Công quay về nhà dặn Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng đến 18 giờ ngày hôm sau tập trung ở nhà Công để cùng đi xuống C13 thực hiện kế hoạch đã bàn.

Thời điểm Duyên chở gà tới giao cho Vương Văn Hùng tại khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên, Vì Văn Toán đứng gần đó theo dõi. Hắn cũng tận mắt chứng kiến nhóm Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm siết cổ nạn nhân, đưa lên xe tải của Công.

Vào lúc 20h58 phút, Toán thấy số máy của một người phụ nữ gọi đến điện thoại của chị Duyên. Toán nghe máy và bảo người này cho gặp bà Hiền rồi Toán nói với bà Hiền "tao Toán đây, bọn tao bắt con mày rồi, mày lo trả tiền cho bọn tao".

Bà Hiền trả lời "sao chúng mày lại bắt con tao, chúng mày làm như thế tao sẽ không trả tiền cho chúng mày, nếu chúng mày không thả con gái tao ra tao sẽ đi báo Công an" và cúp máy.

Ngoài ra, Toán cũng khai nhận sau khi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại, sáng mùng 5 Tết (9/2/2019), bà Trần Thị Hiền đi xe máy đến nhà Toán chửi bới về việc con gái bà bị nhóm đối tượng sát hại.

Trong quá trình bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và nhiều đối tượng khác đã thay nhau xâm hại nạn nhân khiến sức khỏe của Duyên bị suy kiệt.

Khi thấy Duyên quá yếu, nhóm của Bùi Văn Công đã báo cho Vì Văn Toán biết tình hình. Toán sau đó trực tiếp đến nhà Công xem sự thể ra sao.

Tiết lộ nội dung cuộc gọi vào máy điện thoại của nữ sinh giao gà tối 30 Tết - Ảnh 4.

Nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Tại nhà Công, khi nhận thấy nạn nhân đã cạn kiệt sức lực, Toán và các đối tượng bàn nhau phải "giải quyết" nữ sinh này bịt đầu mối. Sau đó, chúng sát hại nạn nhân và để thi thể ở khu vực chăn nuôi của một căn nhà hoang, gần nhà Công.

Được biết, Vì Văn Toán là kẻ nghiện, có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và lãnh án tù gần 10 năm.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ