Cuộc đời và sự nghiệp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ lên màn ảnh rộng

GD&TĐ - Dự án phim điện ảnh “Trịnh Công Sơn” vừa được công bố bởi Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Bộ phim có sự tham gia cố vấn của vợ chồng bà Trịnh Vĩnh Trinh – em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với vai trò nhà sản xuất.

Đại diện gia đình, nhà sản xuất và đạo diễn trong buổi công bố dự án phim điện ảnh “Trịnh Công Sơn”
Đại diện gia đình, nhà sản xuất và đạo diễn trong buổi công bố dự án phim điện ảnh “Trịnh Công Sơn”

"Vẽ lại" chuyện tình

Đối với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ là một vĩ nhân với gia tài âm nhạc đồ sộ mà còn là một người chú thân thiết của gia đình, người bạn lâu năm gắn bó cùng cha của đạo diễn là cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Bộ phim này có lẽ là giấc mơ điện ảnh của bất kì đạo diễn, nhà sản xuất nào, dù là đề tài này rất khó! Bộ phim nào cũng thế, mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau và đây lại là bộ phim về một nhân vật có quá nhiều người hâm mộ”.

Theo Bà Trịnh Vĩnh Trinh, đây không phải lần đầu tiên nhận được lời mời làm phim về Trịnh Công Sơn, nhưng những dự án trước đây, khi đọc kịch bản xong chúng tôi đều không thấy phù hợp, cho đến khi dự án này ra mắt.

Dự án được kỳ vọng vẽ nên quãng đời của Trịnh Công Sơn, từ khi 20 tuổi đến năm 40 tuổi. Tình yêu trong cuộc đời của nhạc sĩ chính là yêu cái lý tưởng về tình yêu, một thứ chủ nghĩa lãng mạn và là nguồn cảm hứng rất lớn, không chỉ trong âm nhạc”.

Tìm kiếm diễn viên người Huế

Chính vì thể hiện một nhân vật quá đặc biệt với một cuộc đời đặc biệt mà “bài toán” trước mắt của hai vị đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng và Phan Gia Nhật Linh là phải tìm cho ra một diễn viên vào vai nhạc sĩ họ Trịnh.

"Tôi không nghĩ có một diễn viên chuyên nghiệp nào hiện nay có thể đảm nhận được vai diễn này với yêu cầu tương đồng về ngoại hình lẫn chiều sâu diễn xuất. Vài ngày nữa chúng tôi sẽ có một buổi ra Huế cùng gia đình nhạc sĩ, chúng tôi rất mong sẽ tìm được một diễn viên người Huế, người có thể nói được giọng Huế, lại phải vừa có cái thi vị, lãng mạn đặc trưng của người Huế cho vai diễn này”, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh bật mí.

Riêng với vợ chồng bà Trịnh Vĩnh Trinh và ông Nguyễn Trung Trực, đại diện cho phía gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì cho rằng không nên có bất kì giới hạn nào cho sự sáng tạo của đạo diễn dành cho một tác phẩm điện ảnh.

Tất nhiên, một bộ phim về Trịnh Công Sơn không thể thiếu được phần âm nhạc. Và âm nhạc trong bộ phim này cũng là yếu tố then chốt dẫn dắt cảm xúc, đường dây cho chuyện phim, thế nên việc chọn lựa các tác phẩm cũ, mới, hoặc phối mới, làm lại, cả việc đưa vào những sáng tác chưa từng xuất hiện rộng rãi của Trịnh Công Sơn vẫn đang được đạo diễn và gia đình cân nhắc.

Phim điện ảnh “Trịnh Công Sơn” dự kiến bấm máy vào tháng 4/2020 và ra mắt khán giả vào ngày 1/4/2021- kỉ niệm 20 ngày mất của nhạc sĩ tài hoa này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ