Cuộc đời nhiều tai ương, bi kịch của nữ danh ca Celine Dion

Sở hữu một trong những giọng hát tuyệt vời nhất thế giới, nhưng cuộc đời của Celine Dion lại phải đối mặt với rất nhiều tai ương, bi kịch. 

Cuộc đời nhiều tai ương, bi kịch của nữ danh ca Celine Dion

Từ thời thơ ấu nghèo khó, mắc chứng hiếm muộn, những vấn đề sức khỏe suýt khiến cô trả giá bằng sự nghiệp, cho tới cái chết của người chồng yêu dấu và nhiều người thân khác trong gia đình.

Những thử thách trong cuộc đời của nữ danh ca có thể khiến bất cứ người hâm mộ nào phải rơi lệ.

Thời thơ ấu nghèo khó về vật chất

Celine Dion hiện nay là một trong những danh ca giàu có nhất mọi thời đại, nhưng thời thơ ấu của siêu sao người Canada thì hoàn toàn trái ngược. Cô là con út trong gia đình đông đúc có tới 14 người con. Họ cùng sống trong một ngôi nhà nhỏ, thiếu thốn về tiền bạc và cả không gian sống.

Celine từng kể với tạp chí Vanity Fair vào năm 2012: "Mẹ tôi rất khéo, bà ấy đặt một chiếc gối trong ngăn kéo để làm chỗ ngủ cho em bé mới sinh. Chúng tôi phải nhồi nhét 3-4 người vào một cái giường.

Tôi thì không có phòng ngủ riêng luôn. Ở đầu cầu thang có một chiếc dốc nhỏ dẫn đến các phòng ngủ. Gường tôi được đặt ở ngay vị trí đó. Do đó, ai bước lên phòng ngủ cũng sẽ đi ngang qua tôi, tôi có thể vẫy chào và chúc họ ngủ ngon".

Mặc dù thiếu thốn vật chất, nhưng Celine tự hào vì tuổi thơ mình đủ đầy về tình cảm gia đình: "Anh chị em tôi được bình an và được bố mẹ chăm sóc. 3-4 người ngủ cùng một giường là chuyện bình thường với chúng tôi.

Chúng tôi dù không có tiền nhưng lại không "nghèo". Chúng tôi yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi còn cần gì khác nữa chứ?".

Hạnh phúc nhọc nhằn

Celine Dion gặp René Angélil khi cô mới 12 tuổi. Nhà sản xuất âm nhạc người Canada đã khám phá tài năng âm nhạc của cô bé Celine và giúp cô tỏa sáng trở thành một ngôi sao.

Khi Celine bước vào tuổi thiếu nữ, tình cảm giữa cô và nhà sản xuất âm nhạc bắt đầu nảy nở. Năm 1987, ở tuổi 19, Celine công khai tình yêu với Rene bất chấp khoảng cách 20 tuổi. Khi ấy, nhà sản xuất 45 tuổi đã trải qua 2 đời vợ và có 3 người con riêng.

Vượt qua sự phản đối của người thân và dư luận, năm 1994, hai người kết hôn tại nhà thờ ở Montreal, Quebec.

Trong suốt cuộc hôn nhân của mình, Celine Dion và Rene Angelil đã phải chật vật trong chuyện sinh con. Nữ danh ca từng trải qua 2 lần tiểu phẫu để cải thiện khả năng thụ thai. Sau nhiều năm thất bại, cuối cùng họ đã phải nhờ đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Celine từng bật khóc chia sẻ với Oprah Winfrey về sự khó khăn của vợ chồng họ: "Nhiều người cũng phải trải qua chuyện này. Chúng tôi đã cố đến 4 lần để có con. Hiện giờ chúng tôi vẫn đang cố gắng".

Phép màu cuối cùng đã xảy ra vào tháng 1/2001, khi cậu con trai đầu lòng René-Charles Angélil của cặp vợ chồng chào đời khỏe mạnh. Vài năm sau đó, họ tiếp tục cố gắng có thêm con, tuy nhiên Celine từng không may sảy thai vào năm 2009.

Hơn 1 năm sau, đôi vợ chồng mới thành công với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Lần này, Celine đã sinh hạ một cặp sinh đôi - hai bé trai Eddy và Nelson bằng phương pháp sinh mổ vào tháng 10/2010.

Hồi tháng 2/2012, Celine Dion đã buộc phải hủy show trong suốt nhiều tháng trong lịch trình biểu diễn tại Las Vegas. Lý do là vì cô được chẩn đoán có dấu hiệu yếu thanh quản bên phải và đang chuyển hóa thành một căn bệnh do virus gây ra. Celine đã được yêu cầu để cho thanh quản được nghỉ ngơi trong 6-8 tuần.

Mặc dù vậy, Celine Dion từng nói trên chương trình Today rằng thật ra cô không sợ mất đi giọng hát của mình: "Tôi không sống lệ thuộc vào thanh quản của mình. Tôi không lệ thuộc vào thành công trong sự nghiệp ca hát. Đừng hiểu sai ý tôi. Tôi yêu công việc của mình. Nhưng tôi không bám víu vào nó. Có được những đứa con vốn đã là thành công vô cùng tuyệt vời rồi".

Vào đầu năm 2018, Celine Dion cũng từng phải rời xa sân khấu một thời gian vì mắc một bệnh khác về tai giữa cần phải phẫu thuật.

Cô đã xin lỗi khán giả trên trang Facebook: "Gần đây tôi không được may mắn lắm… Tôi xin lỗi mọi người đã lên kế hoạch đến Las Vegas xem show diễn của tôi. Tôi biết điều này đáng thất vọng thế nào và tôi rất tiếc".

Cuộc sống của Celine và Rene bị ảnh hưởng lớn khi năm 1998, Rene được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng. Cô chấp nhận tạm dừng hoạt động một thời gian để chăm sóc chồng.

Sức khỏe của Rene tiến triển tốt hơn và căn bệnh ung thư được đẩy lùi sau đó. Năm 2001, cặp đôi này chào đón quý tử đầu lòng ra đời. Đến năm 2010, vợ chồng Celine Dion lại có thêm cặp sinh đôi 2 bé trai sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm

Năm 2013, căn bệnh ung thư lại một lần nữa "ghé thăm" chồng Celine. Cũng như lần trước, cô dành thời gian chăm sóc sức khỏe cho người đàn ông mà mình yêu thương.

Tuy nhiên 2 năm sau, Rene lại bị căn bệnh trên hành hạ. Trải qua một thời gian dài chiến đấu với nỗi đau về thể xác, ông xã của Celine Dion đã qua đời vào ngày 14/1/2016.

Sự ra đi của người đầu gối tay ấp khiến cho nữ danh ca vô cùng đau khổ. Chưa đầy 3 ngày sau cái chết của chồng, anh trai Celine cũng từ giã cõi đời với cùng nguyên nhân - ung thư vòm họng khiến trái tim cô như vỡ tan.

Có thể nói việc mất đi 2 người đàn ông quan trọng trong cuộc đời đã khiến Celine Dion ngã quỵ. Cô thừa nhận chuyện phải chứng kiến cảnh chồng chết dần chết mòn và ra đi mãi mãi quả thực vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên vì thấu hiểu được sự đau đớn về thể xác mà chồng phải chịu đựng suốt thời gian đấu tranh chống lại bệnh tật, Dion coi đó là sự giải thoát cho chồng cô.

"Người đàn ông của cuộc đời tôi là đối tác của tôi và chúng tôi là một. Chính vì thế, khi anh ấy không phải chịu đựng sự đau đớn dày vò nữa, tôi đã nói với mình rằng: Anh ấy ổn rồi, anh ấy xứng đáng không phải chịu đựng nữa", cô lý giải.

1 tháng sau khi chồng mất, Celine Dion trở lại sân khấu và thay đổi phong cách biểu diễn. Cô thay đổi trang phục cũng như đội ngũ sản xuất âm nhạc.

Tròn 3 năm trước, nhà sản xuất âm nhạc René Angélil từ biệt cõi đời vì căn bệnh ung thư vòm họng, để lại Celine Dion và ba người con thơ. Sự ra đi của người chồng yêu dấu sau hơn 30 năm gắn bó đã khiến giọng ca The Power of Love vô cùng hụt hẫng, đau khổ. Âm nhạc và các con trở thành chỗ dựa lớn giúp nữ ca sĩ vượt qua khoảng thời gian khó khăn vừa qua.

Hôm 15/1, Celine Dion lại thổn thức khi tưởng nhớ ngày René Angélil qua đời. Cô chia sẻ bức ảnh cũ của chồng với lời thổ lộ tràn đầy tình yêu dành cho ông: "René yêu dấu của em, anh vẫn luôn ở bên em, vẫn luôn còn mãi, trong những ký ức yêu thương...".

3 năm đã trôi qua nhưng tình yêu của Celine vẫn hướng về người chồng quá cố và chưa sẵn sàng hẹn hò người khác. Nguồn tin thân cận với nữ ca sĩ tiết lộ trên ET: "René là tình yêu lớn của cuộc đời Celine và việc sống thiếu vắng ông ấy vẫn là nỗi đau khủng khiếp với cô ấy. Celine rất bảo thủ và không mở lòng yêu ai nữa.

Cô ấy có thể sẽ không bao giờ hẹn hò người đàn ông khác. Cô ấy vẫn luôn nói về tình yêu của đời mình và tin rằng René còn ở bên cô dưới nhiều cách khác nhau. Celine nghĩ rằng sẽ không bao giờ còn có một tình yêu sánh với René".

Trong một cuộc phỏng vấn hổi tháng 4/2017, nữ ca sĩ “My Heart Will Go On” khẳng định rằng hơn một năm sau khi người chồng quá cố ra đi, vẫn là quá sớm để cô nghĩ về chuyện hẹn hò trở lại, bởi cô vẫn đang tiếp tục đối diện với sự buồn đau mất mát.

Celine Dion cho biết: “Tôi nghĩ có lẽ mình sẽ đau buồn trong suốt phần đời còn lại. René đã luôn ở bên tôi kể từ khi tôi 12 tuổi. Tôi chưa bao giờ gặp gỡ, hẹn hò một người đàn ông nào khác trong đời, chưa bao giờ hôn một người đàn ông nào khác trong đời.

“Cho tới giờ, tôi vẫn nhớ anh ấy rất nhiều. Anh ấy là bạn đời, là người đàn ông tôi từng ôm, hôn, và yêu, là cả những giấc mơ và nỗi lo lắng của tôi. Vẫn còn quá sớm để tôi có thể vượt qua mọi chuyện. Tôi thực sự yêu René, và đã kết hôn với anh ấy.

“Anh ấy là tình yêu của cả cuộc đời. Sẽ rất khó khăn cho chính bản thân tôi để có thể chấp nhận mình ở bên người đàn ông khác. Tình yêu mà tôi dành cho René vẫn sống trong tôi mỗi ngày”.

Celine Dion cho biết cô vẫn cảm nhận thấy người chồng quá cố của mình đang ở cạnh mình, cô nhìn thấy hình ảnh của ông trong gương mặt của các con trai.

Bước tiếp trong cuộc sống cho tôi thấy rằng tôi vẫn còn có sức mạnh, chồng tôi đã cho tôi quá nhiều sự hỗ trợ trong quãng đời còn lại, anh ấy đã cho tôi những gì còn lại của chính mình, tôi có ba người con, tôi là một người mẹ, tôi không còn đòi hỏi điều gì tuyệt vời hơn thế”.

“Điều khiến tôi tự hào nhất chính là được làm mẹ. Tôi có ba đứa con tuyệt vời, qua các con, tôi nhìn thấy chồng mình và tôi có được sức mạnh để tiếp tục mỗi sáng thực dậy, diện đồ và bước ra ngoài”.

Celine cho biết các con của cô đã rất mạnh mẽ kể từ khi cha qua đời: “Tôi nói rất thật rằng, các con tôi rất tuyệt vời. Tôi không biết chắc ai giúp ai nữa. Các con giúp tôi, tôi cũng giúp các con, tất cả chúng tôi giúp nhau vượt qua. Các con tôi đối diện với sự việc khá tốt”.

Bố, anh, chồng cho đến cháu đều đồng loạt ra đi

Vào cuối năm 2003, Celine Dion đã trải qua một bi kịch lớn khi người bố Adhemar Dion của cô qua đời tại nhà riêng ở tuổi 80. Nữ danh ca cho biết bố cô từ trần sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Celine còn chia sẻ rằng vào thời điểm bố cô bước qua thế giới bên kia, cô đã biết ngay điều đó chỉ bằng trực giác của mình. Celine cho rằng linh cảm đó là dấu hiệu cho thấy bố cô nói lời từ biệt với con gái.

Nữ danh ca xúc động bày tỏ: "Thật sự khó khăn khi bạn mất đi bố hoặc mẹ, một người vô cùng thân thiết với mình. Cho dù bạn biết chuyện đó sẽ xảy ra, nhưng bạn sẽ không bao giờ đủ sẵn sàng để đối mặt".

Khi chứng kiến Celine ca hát trên sân khấu, ông Adhemar Dion từng trở thành một fan của chính con gái mình. Vì thế, vào ngày bố mất, Celine đã biểu diễn một tiết mục để tưởng nhớ ông. Sau đó, cô mới trở về quê nhà tại Charlemagne, Canada để dự đám tang.

Nỗi đau mất anh trai ập đến chỉ 2 ngày sau khi chồng Celine ra đi. Người anh trai của Celine Dion - Daniel Dion cũng qua đời vì nhiều căn bệnh ung thư kết hợp - ung thư não, vòm họng và lưỡi. Daniel ra đi ở tuổi 59.

Ngay sau hôm đưa tiễn chồng, Celine lại phải đến dự buổi lễ tưởng niệm anh trai tại Repentigny, Canada. Đám tang của Daniel diễn ra sau đó 2 ngày, nhưng Celine không tham dự, lý do là vì cô và các con không thể nào chịu đựng việc xót thương người thân tại nơi công cộng thêm được nữa.

Anh trai Celine Dion qua đời vì ung thư

Chỉ 8 tháng sau khi chồng và anh trai Celine Dion qua đời vì ung thư, đến lượt anh rể của giọng ca "Because You Loved Me" cũng bị căn bệnh ung thư đánh bại khi nó đã di căn đến phổi, não và xương của ông.

Người anh rể này tên là Guy Poirier, chồng của chị Celine - cô Liette. Guy Poirier được điều trị tại trung tâm y tế được đặt tên theo tên người bố quá cố của Celine - Maison Adhemar-Dion, nhưng cuối cùng Guy đã qua đời vào tháng 8/2016.

Trước đó, vào năm 1993, Karine - người cháu gái 16 tuổi của Celine, tức con gái của Liette và Guy, cũng mất vì biến chứng liên quan đến bệnh u xơ nang.

Celine Dion từng đau lòng kể lại về khoảnh khắc cháu cô qua đời với trang People: "Tôi ôm cháu vào lòng, hát thật nhẹ vào tai con bé và rồi đôi mắt con bé bỗng nhắm lại.

Tôi nhìn mẹ tôi, bà ấy lúc đó đang xoa bóp bàn chân con bé vì máu nó không tuần hoàn. Tôi gật đầu với mẹ, nói: "Được rồi, chuyện đó đang diễn ra". Một giọt nước mắt đã lăn xuống má Karine và rồi con bé ra đi".

Cuộc đời đầy bi thương của Celine Dion là một điều vô cùng đáng buồn. Tuy nhiên, vượt qua tất cả chuyện đó, Celine luôn vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống.

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ