Cuộc đời bi kịch của 4 ngôi sao nổi tiếng Hong Kong

Lam Khiết Anh, Trần Bảo Liên, Hồng Triêu Phong, Thái Phong Hoa là những nghệ sĩ từng nếm trải nhiều cay đắng, tủi nhục.  

Cuộc đời bi kịch của 4 ngôi sao nổi tiếng Hong Kong

"Ngọc nữ tâm thần" Lam Khiết Anh sinh ra tại Hong Kong và là mỹ nhân nổi tiếng vào những năm 1980 và 1990. Cô từng tham gia nhiều tác phẩm truyền hình như "Chân mệnh thiên tử", "Bạch phát ma nữ"...

Năm 2016, đoạn video phỏng vấn Lam Khiết Anh về việc bị hai "ông lớn" trong ngành giải trí quấy rối tình dục được công khai đã tạo lên làn sóng phẫn nộ đến từ công chúng.

Mỹ nhân kể, năm 2013, trong một lần đến Singapore đóng phim, khi nghỉ ngơi tại khách sạn, cô bị tài tử quá cố Đặng Quang Vinh và Tăng Chí Vỹ vào phòng giở trò đồi bại.

Đối mặt với dư luận, Tăng Chí Vỹ một mực phủ nhận những cáo buộc từ Lam Khiết Anh và khẳng định không hề có chuyện như vậy.

Lam Khiết Anh thời trẻ và khi về già.

Lam Khiết Anh thời trẻ và khi về già.

Vì chuyện này, Khiết Anh rơi vào trạng thái trầm cảm, tinh thần suy sụp, bất ổn. Sự nghiệp của cô "tụt dốc không phanh" vì không được mời đóng phim.

Nữ diễn viên từng nhiều lần tìm đến cái chết và không ngừng hành hạ bản thân bằng cách dùng lưỡi dao rạch lên tay. Không lâu sau khi vụ việc xảy ra, việc cha mẹ lần lượt qua đời cộng với những khó khăn về kinh tế khiến Khiết Anh phát bệnh tâm thần, thường ăn nói lung tung và phải bới rác để tìm đổ ăn. 

Tối 3/11/2018, Lam Khiết Anh từ giã cõi đời ở tuổi 55, đặt dấu chấm hết cho khoảng thời gian sống cơ cực, đầu đường xó chợ. Thi thể nữ diễn viên được tìm thấy tại nhà riêng trong tình trạng bắt đầu phân hủy.

Điều tra ban đầu cho hay cô chết do bệnh ung thư tử cung trở nặng nhưng không có tiền chữa trị, trái với tin đồn bị giết hại. Đám tang của "ngọc nữ tâm thần" diễn ra vào ngày 9/11 trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và nhiều người hâm mộ.

"Nữ hoàng phim cấp ba" Trần Bảo Liên sinh ngày 23/5/1973 trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ. Khi 15 tuổi, Bảo Liên quyết định đi làm người mẫu bán thời gian để kiếm tiền phụ giúp mẹ.

Vì muốn có tiền sinh hoạt, mẹ của mỹ nhân đã đồng ý ký hợp đồng với các nhà sản xuất phim "nóng" khi cô vừa tròn 18 tuổi.

Mỹ nhân tiến thân vào lĩnh vực phim 18+ qua tác phẩm đầu tay "Phía sau cánh cửa màu hồng". Cô từng hẹn hò với nhiều người nhưng mối tình của mỹ nhân với đại gia Đài Loan - Hoàng Nhậm Trung là câu chuyện tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Trần Bảo Liên thuở mới vào nghề và những năm cuối đời.

Trần Bảo Liên thuở mới vào nghề và những năm cuối đời.

Trong quãng thời gian hẹn hò với đại gia, nữ diễn viên phải hứng chịu nhiều "búa rìu" dư luận vì qua lại với người đàn ông hơn 33 tuổi đã có vợ con.

Người đẹp thổ lộ, mối quan hệ của hai người ban đầu chỉ dừng lại ở mức cha con nhưng do Hoàng Nhậm Trung quá tốt nên người đẹp đã phải lòng ông. Năm 1998, nhận thấy người tình có ý định cắt đứt tình cảm với mình, quá đau buồn, mỹ nhân đã tìm đến thuốc phiện.

Cô đến quán bar giải khuây nhưng do tinh thần không tỉnh táo nên thường đánh nhau với người khác.

Trần Bảo Liên từng nhiều lần cố tự sát nhưng may mắn được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu. Năm 1999, Nhậm Trung chu cấp cho cô 3 triệu Đài tệ và đưa Bảo Liên sang Anh du học với mong muốn giúp cô thoát khỏi ma túy.

Tuy nhiên, sau khi sang Anh, mỹ nhân ngày càng buông thả hơn, thậm chí từng phải ngồi tù ngắn hạn tại Anh vì tội cố tình gây sát thương.

Năm 2001, Trần Bảo Liên yêu DJ Lincoln người Đài Loan nhưng hai người chia tay nhau sau nửa năm hẹn hò. Sau đó, mỹ nhân phát hiện mình có bầu nên quay về Thượng Hải dưỡng thai.

Ngày 16/7/2012, Trần Bảo Liên sinh được một bé trai. Tuy nhiên, vì trầm cảm nặng nên người đẹp đã nhảy từ tầng 24 chung cư cô sống, để lại con trai mới sinh được 15 ngày. 

Trong bức thư tuyệt mệnh để tạm biệt người thân và bạn bè, cô cũng nhắn nhủ tới "cha nuôi" Hoàng Nhậm Trung: "Bảo Liên đi đây, anh hãy giữ gìn sức khỏe. Đến khi chết, Bảo Liên vẫn yêu anh".

Ngoài ra, người đẹp cũng nhờ mọi người hãy tìm cha đứa bé giúp mình nhưng không để lại manh mối gì liên quan đến người này. Tang lễ của mỹ nhân được tổ chức trang vào ngày 2/8/2002. Con trai cô được quản lý của Vương Phi nhận nuôi.

Tài tử Hồng Triêu Phong sinh năm 1960, bắt đầu tiến thân vào showbiz với vai trò MC, ca sĩ. Nhờ gương mặt nam tính và chiều cao lý tưởng, Hồng Triêu Phong được các nhà làm phim mời góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như: "Bao Thanh Thiên", "Anh hùng xạ điêu",...

Trước khi gia nhập Cbiz, nam diễn viên kết hôn cùng người bạn gái lâu năm Diệp Quế Hảo vào năm 1983. Sau 6 năm chung sống, cặp đôi quyết định đường ai nấy đi, Diệp Quế Hảo giành quyền nuôi con trai.

Năm 1998, Hồng Triêu Phong công khai theo đuổi đàn chị Bảo Vịnh Cầm hơn mình 6 tuổi - nữ tỷ phú giàu nhất nhì Hong Kong vào thập niên 1990. 

Chuyện tình của Triêu Phong và tỷ phú họ Bảo bị nhiều người phản đối nhưng cả hai vẫn kết hôn, bất chấp tất cả. Sau khi về chung một nhà, hai người xảy ra nhiều mâu thuẫn do bất đồng quan điểm. Cặp đôi tan vỡ sau 11 tháng kết hôn. Nguyên nhân chia tay liên quan đến những bức ảnh Hồng Triêu Phong qua đêm với một người đàn ông trong khách sạn. 

Việc bị vợ rũ bỏ trở thành cú sốc tâm lý quá lớn với tài tử. Vốn sẵn bệnh về thần kinh do di truyền, Hồng Triêu Phong trở tâm thần, điên dại. Anh tìm đủ cách để quấy rối đời tư của vợ cũ.

Bảo Vịnh Cầm cũng không ngần ngại "vạch trần" Hồng Triêu Phong là người đồng tính, đến với mình vì tiền. Những cuộc đấu khẩu không ngừng của cặp đôi từng tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí Hong Kong.

Hồng Triêu Phong cắt tóc đi tu sau vài năm chia tay vợ cũ (ảnh bên trái).

Hồng Triêu Phong cắt tóc đi tu sau vài năm chia tay vợ cũ.

Tuy nhiên, hơn một năm sau khi tố cáo lẫn nhau, cặp đôi nối lại tình xưa và về tiếp tục chung sống. Lần tái hợp này chỉ kéo dài hơn nửa năm vì nữ tỷ phú bị ung thư vú và qua đời vào năm 2003.

Cùng năm, Hồng Triêu Phong phát hành bộ ảnh sách về giới tính thứ ba. 3 năm sau, tài tử bị bắt gặp thường xuyên vui chơi ở quán bar đồng tính tuy nhiên, anh chưa bao giờ xác nhận về giới tính bản thân.

Đời tư tai tiếng khiến sự nghiệp của nam diễn viên tụt dốc. Chỉ trong thời gian ngắn, Triêu Phong chịu cảnh cha mất vì ung thư phổi, mẹ và em gái tâm thần, người anh thân thiết tử vong ở tuổi 40 vì tai nạn.

Năm 2006, Triêu Phong quyết định xuống tóc đi tu tại một ngôi chùa ở Thái Lan. Tài tử chia sẻ: "Tôi mắc bệnh ung thư lưỡi, cuộc sống càng khó nói trước. Trời cao có công bằng hay không, tôi vẫn bình thản tiếp nhận". 

Ông để lại di nguyện hậu sự cho con trai mong muốn sau khi chết sẽ được hỏa táng. Cơ thể sau khi chết nếu có thể hiến tạng cứu ai thì hãy cứu người đó trước khi hỏa táng. Hiện tại, Triêu Phong vẫn kiên trì ăn chay niệm Phật, tin tức về ông ít được cập nhật trên các trang báo.

Ca sĩ Thái Phong Hoa sinh ra tại Hong Kong, là ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng vào thập niên 80. Ông là chủ nhân của những ca khúc nhạc Hoa kinh điển như "Bạch mã hoàng tử", "Phản nghịch"...

Khi đó, độ nổi tiếng của ông vượt qua cả "thiên vương làng nhạc" Trương Học Hữu, ngang hàng với Trương Quốc Vinh. Tuy nhiên, vào năm 1985, trong một lần tham gia lễ trao giải, Thái Phong Hoa đã để tuột mất giải thưởng vào tay đàn anh họ Trương.

Vì còn trẻ nên nam ca sĩ đã có phát ngôn mỉa mai: "Huy hoàng trong nháy mắt không có nghĩa sẽ kéo dài vĩnh viễn".

Thái Phong Hoa thời trẻ và hiện tại.

Thái Phong Hoa thời trẻ và hiện tại.

Câu nói ngông cuồng của Phong Hoa đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ đến từ người hâm mộ Trương Quốc Vinh nói riêng và khán giả nói chung. Dù từng giải thích nhà đài đã cắt mất vế sau câu nói của mình, tất cả chỉ là hiểu lầm nhưng sự nghiệp của tài tử vẫn không thể cứu vãn.

Anh bị đóng băng hoạt động, không được xuất hiện trên sóng truyền hình. Cuộc sống của nam ca sĩ cũng trở nên lao đao, cơ cực vì không còn nguồn thu nhập. Đôi lúc, tài tử còn phải dựa vào tiền phúc lợi xã hội mới có thể sống qua ngày.

Từ một ca sĩ đứng trên đỉnh cao danh vọng, Thái Phong Hoa trở thành người đàn ông nghèo khổ, luôn phải mang theo mũ khi ra ngoài vì sợ bị khán giả chửi mắng. 

Đến năm 1999, Thái Phong Hoa thành khẩn cầu xin lãnh đạo nhà đài cho mình một cơ hội quay lại làng giải trí và được chấp thuận.

Tuy nhiên, khi trở lại làm MC, tài tử ăn nói rất lộn xộn, ngôn từ bị nhận xét là hồ đồ nên đã bị nhà đài sa thải ngay sau đó. Hiện tại, Thái Phong Hoa sống kín tiếng, thỉnh thoảng xuất hiện tại một số buổi biểu diễn của đồng nghiệp. 

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ