Cuộc biểu tình “áo vàng” giáng đòn chí tử vào kinh tế Pháp

GD&TĐ - Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho rằng nền kinh tế của đất nước sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi phong trào biểu tình Áo vàng.  

Biểu tình tại Pháp
Biểu tình tại Pháp

“Chúng ta phải đón nhận một sự giảm tốc mới của nền kinh tế vào cuối năm do các cuộc biểu tình Áo vàng gây ra. Đây là một thảm họa đối với thương mại, một thảm họa cho nền kinh tế của chúng ta” – ông Le Maire chỉ ra.

Bộ trưởng Tài chính Pháp đưa ra nhận xét trên khi tới thăm một khu vực thượng lưu ở Paris đã bị phá hoại nặng nề trong các cuộc biểu tình Áo vàng, trong đó 700 người đã bị cảnh sát bắt – Thứ trưởng Nội vụ Pháp Laurent Nunez cho hay.

Hãng tin AFP nói rằng 950 người đã bị bắt trong các cuộc biểu tình vốn đã được bắt đầu từ ngày 17/12.

Bình luận về vấn đề trên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh rằng Ankara chống lại sự hỗn loạn do người biểu tình gây ra nhưng cũng phản đối việc dùng bạo lực cực đoan để dập tắt biểu tình.

Trước đó, chính phủ Pháp cho biết đang bỏ kế hoạch tăng thuế nhiên liệu vốn gây ra những cuộc biểu tình, tuy nhiên động thái này không ngăn chặn được các cuộc biểu tình tiếp tục xảy ra.

Trong vòng 10 tháng qua, giá nhiên liệu diesel ở Pháp đã tăng khoảng 23%, khiến cho giá xăng tăng 15%. Giá nhiên liệu được dự đoán sẽ tăng thêm nữa vào tháng 1.

Cuối năm 2017, chính phủ Pháp đã phê chuẩn một quyết định tăng thuế trực tiếp vào nhiên liệu diesel vốn được dùng phổ biến tại quốc gia này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.