Cùng con đi qua tuổi teen

GD&TĐ - Nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam 28/6, cuốn sách Cùng con đi qua tuổi teen của hai tác giả Chu Hồng Vân và Vũ Thu Hà được ra mắt. Cuốn sách Cùng con đi qua tuổi teen tập hợp những câu chuyện chân thực, những tình huống sinh động mà cha mẹ nào hẳn cũng từng thấy mình phải đối mặt.

 Cùng con đi qua tuổi teen

Cuốn sách giúp cha mẹ hiểu hơn về tâm lý lứa tuổi dậy thì, đồng thời chia sẻ những cách ứng xử tế nhị, thông minh để có thể đồng hành cùng con, làm bạn của con, và cùng con đi qua tuổi teen trong thấu hiểu và yêu thương.

Được viết bởi nhà báo, nhà biên kịch Chu Hồng Vân - một phóng viên kỳ cựu trong lĩnh vực giáo dục của báo Tuổi trẻ và thạc sĩ tâm lý Vũ Thu Hà - một chuyên gia đào tạo kỹ năng sống và trị liệu tâm lý, Cùng con đi qua tuổi teen là cuốn sách dành cho những bậc cha mẹ có con đang và sắp bước vào tuổi dậy thì.

Đứng trước một bước chuyển mình quan trọng của cuộc đời, các con cần hơn cả là một người có thể lắng nghe, sẻ chia và thấu hiểu. Mọi điều với con đều là mới mẻ, khác lạ, bởi sự thay đổi về cả thể chất lẫn tâm lý. Tất cả đều có thể trở thành những dấu ấn khó phai trong cuộc đời con trẻ.

Thực hiện cuốn sách này, nhóm tác giả hy vọng có thể mang lại cho cha mẹ những hiểu biết nhất định về lứa tuổi 12-15, để người lớn cảm thông, yêu thương, giúp đỡ các bạn tuổi teen và cũng mong có thể làm cầu nối để các bạn hiểu hơn tâm tư, lo nghĩ của đấng sinh thành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.