Cụm thi Vinh đã sẵn sàng cho đợt thi thứ 2

Cụm thi Vinh đã sẵn sàng cho đợt thi thứ 2

(GD&TĐ) - Sáng ngày 7/7, Hội đồng coi thi liên trường Cụm thi Vinh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác coi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng đợt 2 năm 2013. Toàn thể Ban Chỉ đạo và Hội đồng coi thi Cụm thi Vinh đã tham dự Hội nghị.

SVTN TSMT của Trường ĐH Vinh đang hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh
SVTN tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Vinh đang hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh

Đợt thi thứ 2, Cụm thi Vinh có 25.753 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 11.734 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường Đại học Vinh; 10.143 thí sinh đăng ký dự thi vào 28 trường đại học ở Hà Nội và 3.876 thí sinh đăng ký dự thi vào 11 trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, Cụm thi Vinh đã bố trí 759 phòng thi tại 40 điểm thi và huy động 2.124 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, bảo vệ và phục vụ thi.

Tại hội nghị, ông Đinh Văn Khoa - Chủ tịch Hội đồng coi thi khẳng định đợt thi thứ nhất đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và chỉ có duy nhất 01 thí sinh vi phạm quy chế thi; tuy vậy, vẫn còn có những thiếu sót cần phải rút kinh nghiệm, khắc phục ngay trong đợt thi thứ 2.

Do tính chất phức tạp của đợt thi (có nhiều khối thi diễn ra đồng thời) nên dễ xảy ra các sai sót, vì thế lãnh đạo Hội đồng coi thi Cụm thi Vinh yêu cầu các Trưởng điểm thi tăng cường tuyên truyền, động viên, nhắc nhở tất cả mọi người tham gia đợt thi này thực hiện đúng quy chế thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho giám thị, nhất là những người được giao đi coi thi lần đầu vào ngày 8/7 để không xẩy ra sai sót trong quá trình làm nhiệm vụ.

Cũng bắt đầu từ sáng nay, 130 đội với 2..468 thanh niên tình nguyện, trong đó có 500 sinh viên của Trường Đại học Vinh đã triển khai nhiệm vụ tiếp sức mùa thi. 18 đội thực hiện giữ đồ miễn phí; 15 đội xe lai đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh miễn phí; 12 đội hỗ trợ cảnh sát giao thông giữ gìn trật tự an toàn giao thông trước các điểm thi, các giao lộ; 85 đội thực hiện việc hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các bến xe, ga tàu,…

Xe ôm miễn phí của SVTN chở ông bố bị mù nhưng vẫn đưa con đi thi
Xe ôm miễn phí của SVTN chở ông bố bị mù nhưng vẫn đưa con đi thi

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp thuộc Trường Đại học Vinh được sự phối hợp của Đoàn trường, Hội Sinh viên, Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh, Câu lạc bộ Tổ chức sự kiện, Câu lạc bộ Khởi nghiệp của Trường và sự tài trợ của 02 nhà chùa, 14 doanh nghiệp cũng đã tiếp tục triển khai chương trình tiếp sức mùa thi với 5.000 suất cơm và toàn bộ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Ông Lê Công Đức - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp của Trường Đại học Vinh - cho biết: Nước uống miễn phí được đặt trước cổng các điểm thi từ sáng ngày 7 đến trưa ngày 10/7; còn bữa cơm miễn phí được thực hiện vào trưa, chiều ngày 9 và trưa ngày 10/7, trong đó một phần được chuẩn bị theo hình thức cơm hộp, một phần được bố trí để thí sinh và người nhà các em vào ăn tại căng tin của Trường.                                                                                       

                                                                                           Minh Đức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ