Cục Trẻ em lên tiếng vụ trẻ em nghi bị xâm hại tình dục tại huyện Ba Vì (Hà Nội)

Cục Trẻ em lên tiếng vụ trẻ em nghi bị xâm hại tình dục tại huyện Ba Vì (Hà Nội)

Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa có Văn bản số 17/TE-BVTE gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội đề nghị hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em nghi bị xâm hại tình dục tại huyện Ba Vì (Hà Nội).

Văn bản do ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) ký ngày 15/1/2020 khẳng định, một số trẻ em gái từ 14 đến 15 tuổi, đang học tại Trường THCS Khánh Thượng (huyện Ba Vì) nghi bị dụ dỗ, ép vào đường dây mua, bán dâm, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội.

Để bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em, Cục Trẻ em đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh thông tin, nhanh chóng triển khai công tác điều tra và thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp và bảo vệ trẻ em là nạn nhân.

Nếu kết quả xác minh, điều tra đúng như thông tin phản ánh, Cục Trẻ em đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi môi giới mại dâm, xâm hại tình dục trẻ em.

Cục Trẻ em cũng có văn bản gửi Công an huyện Ba Vì đề nghị đơn vị phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh thông tin, điều tra vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đồng thời xử lý nghiêm hành vi xâm hại trẻ em. Thông tin giải quyết vụ việc gửi về Cục trước ngày 23/1/2020.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Công an TP Hà Nội điều tra thông tin phản ánh về nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại huyện Ba Vì.

Chủ tịch TP Hà Nội giao Giám đốc Công an TP xác minh, điều tra theo thông tin báo chí phản ánh và báo cáo Thành ủy thành phố trước ngày 30/1/2020.

Theo thông tin báo chí phản ánh, một số học sinh có độ tuổi từ 14-15 tuổi đang theo học lớp 9 tại một trường trên địa bàn xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì, Hà Nội) đã bị lừa, ép vào đường dây mua bán trinh này.

Các đối tượng tìm kiếm các nữ sinh rồi dụ dỗ đi làm thêm. Tuy nhiên, khi nhận lời, các nữ sinh này được chở tới một địa điểm cách xa trường, rồi bị ép bán dâm. Mỗi lần bán dâm, các em được trả từ 10 - 15 triệu đồng nhưng các "tú ông", "tú bà" ăn chặn gần hết số tiền này, có em chỉ được trả 500.000 đồng.

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, Công an xã Khánh Thượng đã báo cáo lên các cơ quan chức năng của huyện Ba Vì. UBND huyện Ba Vì sau đó cũng đã yêu cầu công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ, đồng thời triển khai các biện pháp khẩn cấp, bảo vệ và chăm sóc trẻ em và báo cáo kết quả về UBND huyện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ