Cư xử thông minh khi bị nói xấu sau lưng

Tình bạn là một trong những mối quan hệ tốt đẹp nhất trên thế giới này. Nhưng đôi khi, vì một lý do nào đó, bạn sẽ bị nói xấu sau lưng bởi chính người bạn của mình và cảm thấy bị tổn thương. Đây là một số lời khuyên để bạn cư xử thông minh khi bị nói xấu sau lưng.

Cư xử thông minh khi bị nói xấu sau lưng

1. Hãy cho mình thời gian để bình tĩnh lại

Khi niềm tin tan vỡ, bạn cảm thấy bị phản bội, sự đau đớn và tổn thương trong bạn có thể là không thể chịu nổi. Bạn sẽ cảm thấy tức giận, và bị tổn thương nghiêm trọng khi phát hiện ra chuyên này, nhưng điều quan trọng là bạn hãy cho mình một thời gian để bình tĩnh lại trước khi bạn đối mặt với bạn bè của bạn.

2. Hãy nói chuyện riêng với bạn bè

Điều quan trọng là bạn cần ngồi xuống với bạn bè mình bạn và làm rõ sự thật. Hãy có một cuộc nói chuyện riêng giữa bạn và bạn ấy. Người thứ ba sẽ không giúp ích cho chuyện này. Vì vậy, hãy hẹn gặp riêng với bạn của mình.

Cư xử thông minh khi bị bạn bè nói xấu sau lưng - Ảnh 1.

3. Đối mặt tự tin và bình tĩnh

Cách tốt nhất là giải quyết vấn đề này là cởi mở khi nói chuyện. Nói với cô ấy rằng bạn đã được nghe những điều nào đó và muốn khẳng định rằng chúng là đúng. Luôn luôn nhớ, không dùng những cái tên như "XYZ nói với tôi rằng bạn đã nói điều này" và thích. Hãy đối mặt với bạn của mình một cách bình tĩnh.

4. Kiên nhẫn lắng nghe

Khi bạn nói ra vấn đề, cô ấy sẽ giải thích khi nghe câu chuyện. Đừng lờ đi mà mà không lắng nghe. Hãy kiên nhẫn và nghe bạn ấy nói trước khi đưa ra kết luận.

Cư xử thông minh khi bị bạn bè nói xấu sau lưng - Ảnh 2.

 5. Tránh cư xử bốc đồng

Bạn biết rằng bạn ấy đã làm bạn hết sức đau đớn và tức giận khi đã nói xấu sau lưng bạn. Nhưng điều quan trọng là bạn nên bình tĩnh và tránh cư xử bốc đồng.  Đừng quá kích động và hung hăng. Sự mất bình tĩnh có thể khiến bạn cư xử không chín chắn. Hãy để quá khứ là quá khứ. Hãy tập trung vào vấn đề ở hiện tại và tương lai.

6. Hỏi về lý do

Bình tĩnh hỏi bạn ấy về những lý do. Nếu anh/cô ấy nghĩ rằng bạn xứng đáng với những lời kể đó thì sao. Hãy lắng nghe về nguyên nhân và cũng nhìn lại mình. Điều quan trọng là bạn phải biết tự trách mình trước.

7. Quyết định về tương lai của tình bạn

Chỉ có bạn mới có thể quyết định xem bạn có muốn tiếp tục với tình bạn trong tương lai hay không. Dù quyết định thế nào, hãy chắc chắn bạn đã suy nghĩ kỹ.  

8. Nói chuyện rõ ràng

Sau khi quyết định của bạn, hãy nói rõ với bạn của mình. Hãy cho bạn ấy biết tất cả cảm xúc của bạn. Nhưng chắc chắn rằng bạn phải kiềm chế, không la hét và không quá xúc động.

Hãy nói chuyện rõ ràng và bình tĩnh. Nếu bạn muốn làm hòa với bạn của mình, bạn hãy nói cho bạn ấy biết rằng tình bạn cần sự cố gắng và hy sinh từ cả hai.

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.