Cứ về Thái Bình, Văn Hậu lại nhắn mẹ nấu 2 món ăn này

Mỗi lần được về thăm nhà, Đoàn Văn Hậu lại nhắn mẹ nấu một trong hai món ăn mà mình ưa thích.

Cứ về Thái Bình, Văn Hậu lại nhắn mẹ nấu 2 món ăn này

Sinh ra ở vùng chiêm trũng Hưng Hà (Thái Bình), cả tuổi thơ của Đoàn Văn Hậu gắn bó với trái bóng tròn ở khoảng sân bê tông trước nhà.

Năm 10 tuổi, Hậu tham gia lớp năng khiếu của bóng đá tỉnh Thái Bình. Trong suốt 9 năm xa nhà, mọi việc Hậu đều phải tự lập, tự chăm lo cho chính mình. Nghĩ đến con trai út, đôi khi vợ chồng bác Quốc Thắng không khỏi chạnh lòng.

Cứ về Thái Bình, Văn Hậu lại nhắn mẹ nấu 2 món ăn này ảnh 1

Hậu vệ tài năng của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Trở thành một trong những cầu thủ quan trọng góp phần vào chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu, Đoàn Văn Hậu nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt.

Dù hàng ngày được thưởng thức nhiều món ăn ngon, theo đúng tiêu chuẩn dành cho mỗi cầu thủ, thế nhưng mỗi lần được về quê thăm bố mẹ, Văn Hậu đều gọi điện trước đưa ra một yêu cầu khá đặc biệt.

Cô Vũ Thị Nụ, mẹ của Đoàn Văn Hậu xúc động kể lại: “Mỗi lần được về thăm gia đình Hậu chẳng dặn mẹ nấu món gì đặc biệt, chỉ thích ăn 2 món duy nhất.

Mùa hè thì thích ăn canh cua với cà muối, mùa đông thì thích món riêu ốc với rau sống. Hôm trước Hậu về nhà, có nhắn mẹ nấu cho con thật nhiều riêu ốc, Hậu bảo ở trên này đầy đủ hết, chỉ thèm món mẹ nấu thôi”.

Cứ về Thái Bình, Văn Hậu lại nhắn mẹ nấu 2 món ăn này ảnh 2

2 món ăn dân dã lần nào được về quê Văn Hậu cũng nhờ mẹ nấu. Ảnh cắt từ clip.

Đối với cầu thủ sinh năm 1999, món ăn dân dã này không chỉ là thực đơn quen thuộc những ngày còn thơ bé mà quan trọng hơn cả đó chính là món ăn được nấu bằng sự quan tâm, tình yêu thương của mẹ.

Vậy nên, dù có đi đâu chăng nữa, thưởng thức đủ mọi sơn hào hải vị, mỗi lúc nhớ về gia đình, Đoàn Văn Hậu lại thèm một bữa cơm ấm áp, quây quần.

Đúng như tâm sự mà hậu vệ này từng chia sẻ: “Nhà là nơi mà mình cảm thấy thoải mái nhất, những lúc mệt mỏi, lúc stress mình đều nghĩ về gia đình. Mỗi lúc được về thăm nhà, có bố mẹ, có anh trai, được ăn bữa cơm với gia đình thì luôn cảm thấy rất ngon và hạnh phúc”.

Theo Tintuc.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.