Cụ ông 92 tuổi hiến hơn 190 lít máu suốt nhiều năm

GD&TĐ - Ông Ron Reidy, 92 tuổi đến từ Colorado đã hiến hơn 190 lít máu trong suốt nhiều năm.

Cụ ông 92 tuổi hiến hơn 190 lít máu suốt nhiều năm

Người trưởng thành trung bình có khoảng hơn 4,5 lít đến hơn 5,6 lít máu trong cơ thể. Nếu thực hiện hiến máu, các bác sĩ sẽ lấy khoảng 0,47 lít mỗi lần. Thông thường, mỗi người chỉ được phép hiến máu sau 56 ngày.

Ông Ron Reidy, 92 tuổi, một cư dân Loveland (Colorado) là một người nắm rõ các quy tắc hiến máu. Ông thường xuyên hiến máu suốt gần 3 thập kỷ qua và tính tới nay, tổng số máu được ông Reidyty quyên góp đã lên tới con số…190 lít.

Lượng máu ông Reidy hiến có thể cứu hàng nghìn bệnh nhân.
Lượng máu ông Reidy hiến có thể cứu hàng nghìn bệnh nhân. 
Theo tờ Herald Colorado, ông Reidy đã đến Sở cảnh sát Loveland hôm đầu tuần với mong muốn tiếp tục hiến máu giúp ông vượt qua cột mốc 190 lít.
Mặc dù các bác sĩ cho biết, sức khỏe của ông không cho phép cơ thể thực hiện hiến máu, ông Reidy vẫn được tôn vinh vì đóng góp lâu dài cho các ngân hàng máu của đất nước.

Chia sẻ với tờ Herald, cụ ông 92 tuổi cho biết không thể nhớ thời điểm chính xác bắt đầu hiến máu, nhưng đó là vào những năm 60 hoặc 70. Nhiều nguồn tin cho rằng, số máu mà ông Reidy hiến có thể giúp cứu hàng nghìn bệnh nhân.

Theo MSN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.