Cụ ông 70 tuổi "sở hữu" 2.500 con dấu, 10 nghìn phôi bằng giả

Đang trên đường mang giấy tờ giả đi giao cho khách, cụ ông bị công an kiểm tra. Khám xét nơi ở, công an phát hiện 25 nghìn con dấu giả, 10 nghìn phôi bằng giả các loại.

Cụ ông 70 tuổi "sở hữu" 2.500 con dấu, 10 nghìn phôi bằng giả

Thời gian gần đây, Công an TP. Nam Định (tỉnh Nam Định) phát hiện nhiều trường hợp người dân sử dụng các loại giấy tờ, văn bằng, chứng chỉ, thậm chí cả huân huy chương, giấy chứng nhận thương binh giả nhằm chiếm hưởng chế độ chính sách của Nhà nước. Công an đã vào cuộc điều tra.

Trung tuần tháng 12/2016, tổ công tác công an TP. Nam Định đã kiểm tra đột xuất một người đàn ông đi xe máy trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Nam Định. Người này mang theo 1 bằng tốt nghiệp cấp 3 có đóng dấu của Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định, 1 học bạ cấp 3 có dấu đỏ; 5 bản photocopy công chứng bằng tốt nghiệp cấp 3 và 5 bản photocopy công chứng học bạ cấp 3 đóng dấu đỏ của một UBND phường của TP. Nam Định.

Cu ong 70 tuoi

Công an thu giữ tang vật vụ án.

Danh tính người đàn ông được xác định là Phạm Văn Đậu (SN 1946), trú ở phường Lộc Hạ, TP. Nam Định. Qua đấu tranh khai thác, Đậu khai nhận toàn bộ số giấy tờ trên là giả, do ông ta làm theo “đặt hàng” của một người phụ nữ mới quen biết với tiền công 1,9 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Văn Đậu, cơ quan chức năng thu giữ gần 2.500 con dấu giả các loại, 1 nghìn tem chống bằng giả của Bộ GD-ĐT; 10 nghìn phôi các loại như: phôi học bạ, phôi bằng đại học, cao đẳng, bằng tốt nghiệp THPT, THCS, Trung cấp chuyên nghiệp, chứng chỉ hành nghề…

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều phương tiện làm giả con dấu và một số tài liệu vật chứng có liên quan đến vụ án. Phạm Văn Đậu có 1 tiền án cũng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Hiện vụ án đang được công an TP. Nam Định tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắt thêm một đường dây khác

Cùng thời điểm bắt giữ Phạm Văn Đậu, một tổ công tác của công an TP. Nam Định đã bắt giữ 3 đối tượng về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức gồm: Trần Văn Trường (SN 1946); Đoàn Quốc Việt (SN 1955) và Nguyễn Văn Thông (SN 1951), đều trú tại tỉnh Nam Định.

Các đối tượng khai nhận, làm giả con dấu và chữ ký của lãnh đạo nhà nước, sau đóng đóng khống vào giấy khen trước, sau đó bán cho các đối tượng có nhu cầu để họ tự điền thông tin vào.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ