Cứ mãi làm 3 việc này phụ nữ đừng hỏi vì sao mình bất hạnh

Phụ nữ lúc nào than khổ, than mệt mỏi và cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Nhưng bạn có biết vì sao mình lại cô đơn không? Tất cả là thói quen làm 3 việc này đấy..

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Lúc nào lo toan chuyện gia đình

Phụ nữ lúc còn con gái thì thoải mái, sung sướng nhưng khi đã kết hôn rồi thì bắt đầu những chuồi ngày đau đầu khi phải lo toan nhiều thứ.

Đồng ý rằng làm vợ, làm mẹ phải lo cho chồng con, nhưng đừng lo quá đến mức việc gì ôm vào thân rồi tới lúc kêu mệt thì chẳng ai tin mà cho rằng bạn đang giả vờ đấy.

Vợ chồng là cùng nhau xây đắp hạnh phúc cơ mà. Sao mình vợ quán xuyến hết mọi việc mà chồng cứ dửng dưng được, thời nay đàn ông đi làm thì đàn bà cũng đi làm tạo ra kinh tế cơ mà. Vậy nên phụ nữ đừng quá chiều chồng rồi tự tạo áp lực cho mình. Đôi khi việc khiến bạn mệt mỏi là do bạn chứ chẳng do ai cả.

Phụ nữ quá chăm chỉ

Nghe có vẻ sai sai khi mà đàn bà chăm chỉ siêng năng phải tốt chứ sao lại siêng năng thì lại bất hạnh. Cái đáng nói ở đây là vì quá chăm chỉ nên việc gì muốn tự tay làm. Như chăm cháu thì sợ mẹ chồng chăm không tốt, nhờ chồng rửa bát thì sợ anh rửa không sạch.

Đấy cứ sống như vậy thì chẳng những khổ mà mối quan hệ với mẹ chồng còn thêm phức tạp và mâu thuẫn hơn nữa. Thế nên chăm chỉ vừa phải, hãy biết nhờ vả chồng, mẹ chồng và người thân cùng mình làm việc để còn có thời gian nghỉ ngơi nữa phụ nữ ạ. Trên đời này cái gì cố quá mà chẳng thành quá cố cơ chứ.

Suy nghĩ tiêu cực quá nhiều

(ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa).

Đây chính là điều khiến phụ nữ khổ đã thêm khổ, mà cái này khó chữa lắm vì chính họ tự làm khổ bản thân mình chứ chẳng ai cả. Có nhiều người đang sống hôm nay nhưng cứ lo ngày mai, ngày sau biến cố như nào. Rồi đang hạnh phúc bên chồng con cứ nghĩ liệu chồng ngoại tình như nào?

Xin hỏi bạn nghĩ như vậy có thay đổi được gì không? Mọi chuyện còn chưa xảy ra mà bạn cứ nghĩ như vậy thì đôi khi lại càng xảy ra sớm hơn đấy chứ.

Vậy nên hãy sống nhẹ nhàng đi, bớt lo nghĩ mà thay vào đó lo mà tận hưởng cuộc sống có phải tốt hơn không? Đàn bà càng nghĩ nhiều càng hại thân, cứ an nhiên mà sống khắc có hạnh phúc phụ nữ nhé.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ