Cú đá tước đoạt mạng sống người bảo vệ

Ngày 6/2, Cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh, Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự nhóm đối tượng liên quan đến cái chết của người bảo vệ bãi gỗ xã Vân Hà (Đông Anh), xảy ra lúc rạng sáng 28/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017).

Cú đá tước đoạt mạng sống người bảo vệ

22h50 ngày 28/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), Cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh nhận tin báo của gia đình ông Trần Văn Cương (SN 1960, ở thôn Cổ Châu, xã Vân Hà, huyện Đông Anh) về việc rạng sáng cùng ngày, ông Cương bị 4 nam thanh niên đánh gây thương tích, phải nhập viện cấp cứu.

Cu da tuoc doat mang song nguoi bao ve - Anh 1

CAH Đông Anh lấy lời khai của Ngô Lý Quỳ

Theo kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh, khoảng 0h30 ngày 28-1, các đối tượng Ngô Lý Quỳ (SN 1998), Đỗ Đình Đăng (SN 1997), Trần Đức Hiệp (SN 1997) và Ngô Ngọc Báu (SN 1995), đều ở phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh rủ nhau đi chơi đêm giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đăng điều khiển xe máy chở Báu còn Quỳ sử dụng xe máy chở Hiệp. Nhóm này phóng xe máy lang thang trêu ghẹo các cô gái đi trên đường, khi đến xã Vân Hà, đoạn gần Trạm Y tế xã, Quỳ đã trèo lên cột điện tháo lá cờ cắm trên đó để cầm vẫy trên đường.

Cùng lúc này, ông Đào Văn Quế (SN 1960, bảo vệ lán gỗ tư nhân ở thôn Thiết Úng, xã Vân Hà) phát hiện hành vi này của Quỳ, đã nhắc nhở đối tượng không được làm như vậy và dọa sẽ báo Công an xử lý. Quỳ tức tối đã hô đồng bọn xông vào đánh ông Quế. Ông Trần Văn Cương, là bảo vệ bãi gỗ ở xã Vân Hà biết sự việc đã chạy đến can ngăn và bị Quỳ dùng chân đạp vào ngực khiến ông Cương ngã lăn ra đất bất tỉnh.

Thấy nhiều người dân chạy đến can, nhóm Quỳ lên xe máy bỏ chạy. Ông Quế bị thương tích, máu chảy nhiều nên được mọi người xung quanh đưa đến Phòng khám đa khoa miền Đông, ở huyện Đông Anh cấp cứu, còn ông Cương được sơ cứu đã tỉnh lại và tự điều khiển xe máy về lán trông gỗ đến 5 giờ cùng ngày thì về nhà. 16h30 chiều hôm đó, ông Cương thấy đau đầu, mệt và bất tỉnh, nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh cấp cứu.

Tại đây, các Bác sỹ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não đã chuyển ông Cương đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, rồi tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để khám. Tại Bệnh viện Việt Đức, sau khi khám cho ông Cương, do chấn thương sọ não nặng, tiên lượng xấu không mổ cấp cứu được, Bệnh viện Việt Đức đã giải thích cho gia đình tình trạng sức khỏe của ông Cương. Gia đình nạn nhân đã tự nguyện xin chuyển ông Cương về Bệnh viện đa khoa Đông Anh nằm theo dõi, điều trị và đến 12h25 ngày 31-1 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), do vết thương quá nặng nên ông Cương đã trút hơi thở cuối cùng.

Theo Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS - CAH Đông Anh, ngay sau khi tiếp nhận trình báo của gia đình nạn nhân, đơn vị đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để tổ chức điều tra, xác minh, làm rõ nhóm đối tượng gây án và 14h ngày 29-1, Ngô Lý Quỳ cùng đồng bọn đã bị bắt. Các đối tượng khai nhận rạng sáng mùng 1 Tết, sau khi uống rượu Quỳ cùng nhóm bạn điều khiển xe máy ra đường.

Thấy nhiều nhóm thanh niên có cờ, Quỳ cũng muốn có cờ để vẫy trên đường đã trèo lên cột điện tháo cờ treo trên đó để cầm đi vẫy và bị ông Quế nhắc nhở. Sẵn hơi men trong người, Quỳ đã hô cả nhóm đánh ông Quế. Khi ông Cương can, Quỳ đá ông Cương làm nạn nhân ngã đập đầu xuống đất bất tỉnh dẫn đến chấn thượng sọ não rồi tử vong.

Vụ việc đang được CAH Đông Anh tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo ANTĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ