Cụ bà sống sót kỳ diệu sau gần 10 ngày té xuống giếng hoang

Trên đường đi làm rẫy giúp người em gái, một cụ bà hơn 60 tuổi không may bị ngã xuống giếng hoang bất tỉnh. Sau hơn 10 ngày, cụ được người dân tìm thấy trong tình trạng đa chấn thương, sức yếu, suy kiệt và mê sảng.

Cụ bà sống sót kỳ diệu sau gần 10 ngày té xuống giếng hoang

Chiều 21-6, bác sỹ Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện vẫn đang theo dõi diễn biến sức khỏe, tích cực điều trị cho bệnh nhân H’Văn Ajun (60 tuổi, trú buôn Krưm, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ).

“Đây là bệnh nhân khá “đặc biệt” bởi được người nhà tìm thấy sau hơn 10 ngày bị ngã xuống giếng hoang. Khi nhập viện, bệnh nhân lâm vào hôn mê sâu, sức khỏe yếu và bị đa chấn thương. Sau hơn 5 ngày điều trị, đến nay sức khỏe bệnh nhân đang dần hồi phục và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới”, bác sỹ Y Bliu Arul cho biết thêm.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, vào sáng ngày 7-6, bà H’Văn Ajun một mình đi làm rẫy cho người em gái của mình là chị H’Loan Ajun nhưng đến chiều tối vẫn không thấy về. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, người nhà đã đổ xô đi tìm nhưng không thấy.

Những ngày sau đó, gia đình đã huy động hàng chục người dân trong buôn đi tìm, thậm chí nhờ đến cả đài phát thanh truyền hình đăng thông tin nhưng tung tích của bà H’Văn Ajun vẫn “bặt vô âm tín”.

Trong lúc người nhà đang tuyệt vọng thì bất ngờ vào sáng 16-6, một người dân trong buôn trên đường đi làm trong khi đi ngang qua giếng nước của nhà chị H’Loan Ajun thì nghe tiếng động, cùng tiếng kêu cứu phát ra từ lòng giếng.

Cu ba song sot ky dieu sau gan 10 ngay te xuong gieng hoang - Anh 1

Bà H’Văn Ajun đang được các bác sỹ chăm sóc, điều trị tại bệnh viện.

Nghi ngờ có người bị té ngã dưới đáy giếng, người này đã lập tức báo tin cho gia đình chị H’Loan Ajun và chính quyền địa phương. Nhận được tin, hàng chục người nhà của gia đình chị H’Loan Ajun đã có mặt để cứu nạn nhân. “Khi vừa tiếp cận, người nhà chúng tôi hết sức bất ngờ vì người kêu cứu dưới đáy giếng không ai khác chính là chị H’Văn Ajun, người đã mất tích gần 10 ngày trước”, chị H’Loan Ajun cho biết.

Cũng theo lời bà H’Văn Ajun, những ngày sau đó một phần vì hoảng loạn, một phần vì đói nên bà đã nhiều lần ngất xỉu. “Mỗi khi tỉnh dậy, tôi lại phải uống nước để cầm hơi. Khi sức bắt đầu kiệt thì tôi nghe có tiếng bước chân người phía trên miệng giếng. Lúc này, tôi cố lấy hết sức để kêu cứu thì được người này phát hiện ra và sau đó mọi người đến đưa tôi lên đi cấp cứu”, bà H’Văn Ajun cho hay.

Theo CAND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.