Cụ bà bị ong đốt 200 mũi "thập tử nhất sinh"

Trong lúc lấy củi khô trong vườn, cụ bà bị ong vò vẽ đốt 200 mũi, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp nặng, mạch khó bắt, suy đa cơ quan.

Cụ bà bị ong đốt 200 mũi "thập tử nhất sinh"
Cu ba bi ong dot 200 mui

Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân bị ong đốt 200 mũi

Ngày 12/8, bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam cho biết, vừa cứu sống một bệnh nhân bị ong vò vẽ đốt đến 200 mũi dẫn đến tình trạng rất nguy kịch.

Trước đó, ngày 1/8, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thị Lộc (79 tuổi, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) trong tình trạng nguy kịch do bị ong vò vẽ đốt với 200 mũi, khiến cụ suy hô hấp nặng, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, suy đa cơ quan.

Người nhà cho biết cụ bị ong vò vẽ đốt trong lúc đi lấy củi khô ở khu vườn trước nhà, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu.

Xác định tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân thở máy, tiến hành hồi sức và dùng phương pháp siêu lọc máu. Sau 3 ngày điều trị tích cực, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, huyết áp ổn định, có thể tiếp xúc tốt, xét nghiệm chức năng thận cải thiện tốt, chức năng gan trở về trong giới hạn bình thường.

Theo các bác sỹ, đây là một trong những trường hợp bị ong vò vẽ đốt hiếm gặp số lượng mũi đốt rất lớn. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng tương tự trường hợp này nếu không được cứu chữa kịp thời, tỉ lệ tử vong là rất cao.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ