Cụ bà 94 tuổi “tung chiêu” nhắc cháu lấy chồng, dân mạng cười ngặt nghẽo vì quá dễ thương

Muốn nhắc nhở cô cháu ngoại phải mau chóng cưới chồng, cụ bà ngồi vừa ăn cơm lại vừa móm mém ngân nga hát: "Năm nay đã 20 rồi, sao cô không lấy chồng đi? Cô muốn lấy chồng không nào? Tôi làm mối cho cô".

Cô cháu gái cười tủm tỉm khi nghe bà hát - Ảnh cắt từ clip.
Cô cháu gái cười tủm tỉm khi nghe bà hát - Ảnh cắt từ clip.

Hạnh phúc của ông bà là được nhìn con cháu lớn khôn, còn hạnh phúc của mỗi người cháu lại là được chứng kiến ông bà khoẻ mạnh. Có 1 cụ bà ở Lạng Sơn dù đã 94 tuổi nhưng vẫn rất khoẻ và xì tin, đã thế lại còn vô cùng minh mẫn, nhất là trong việc... nhắc các cháu lấy chồng.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh cụ bà ngồi bên mâm cơm, ngân nga hát "lấy chồng đi" để nhắc nhở cháu gái được đăng tải lên Facebook mới đây khiến dân mạng không khỏi thích thú vì quá dễ thương.

Đoạn clip trên được cô cháu gái đăng tải lên Facebook kèm lời kể: "Lại là mình và bà ngoại xì tin 94 tuổi của mình đây. Có đứa nào sắp 30 rồi vẫn được bà chải tóc cho không??? Là mình nhé.

Hôm nọ bà mình hỏi: "Linh sắp 20 tuổi chưa con?".

Mình trả lời nhẹ nhàng : "Dạ, con chưa 18".

À thế là mình được thưởng thức ngay 1 bài ca "LẤY CHỒNG ĐI" như trong clip. Ăn mà suýt nghẹn không nói nên lời".

Trong đoạn clip, bà ngoại cùng cháu gái ngồi bên mâm cơm nhưng chủ đề 2 bà cháu nói đến chẳng phải việc cơm nước mà là chuyện... lấy chồng. Bà đã già, tóc bạc trắng, miệm móm mém nhưng vẫn thừa sức nhắc nhở cháu ngoại bằng... bài hát có giai điệu, có vần nhịp hẳn hoi.

"Năm nay đã 20 rồi, sao cô không lấy chồng đi? Cô muốn lấy chồng không nào? Tôi làm mối cho cô" - cụ bà nhìn cháu gái và ngân nga hát.

"Được" bà nhắc nhở, cô cháu gái cầm bát cơm nhưng không thể ăn nhanh do không thể nhịn cười.

Hình ảnh dễ thương gần đây của bà ngoại khi đi hái nho - Ảnh: NVCC

Hình ảnh dễ thương gần đây của bà ngoại khi đi hái nho - Ảnh: NVCC.

Đoạn clip cực đáng yêu trên được đăng tải ít giờ nhưng đã nhanh chóng nhận về hàng ngàn tương tác và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Ai nấy đề trầm trồ sao bà ngoại khoẻ mạnh và cute quá, đồng thời dành lời chúc bà luôn giữ được sức khoẻ và tinh thần lạc quan như thế.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, cô cháu gái Hà Khánh Linh (26 tuổi, đến từ Lạng Sơn) của ngoại tâm sự, bà của cô tên Nguyễn Thị Cúc, năm nay đã 94 tuổi nhưng vẫn rất khoẻ và minh mẫn, đặc biệt là rất hay nhắc nhở các cháu phải lập gia đình.

"Các cháu trong nhà cứ đến tuổi lấy chồng lấy vợ là bà giục liên tục. Giờ bà còn gần 10 đứa cháu nữa chưa lấy chồng lấy vợ. Em mình mới thi đại học xong bà cũng giục" - Linh chia sẻ.

Trước đây vào khoảng tháng 4/2018, bà ngoại của Linh cũng từng được dân tình dành nhiều chú ý khi được cô cháu gái đăng ảnh lên mạng xã hội khoe về độ xì tin , cute của mình.

Bà ngoại có sở thích chơi tam cúc và mặc áo dài chụp ảnh.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.