Cột mốc cây số thành… cọc buộc bò

GD&TĐ - Hiện nay, trên đường tỉnh lộ chạy qua thôn Thông, xã Nhân Mỹ, huyện Lý Nhân (Hà Nam) có nhiều cột cây số đã bị xuống cấp, cũ nát không được tu sửa kịp thời nên trông rất nhếch nhác, mất mỹ quan.

Biến cột mốc cây số thành cọc buộc bò
Biến cột mốc cây số thành cọc buộc bò

Có những cột không còn nhìn rõ chữ, số đổ nghiêng ngả bên đường. Đã thế một số hộ dân lại còn mang trâu, bò buộc vào những cột cây số với đoạn dây thừng dài hàng chục mét để chúng chỉ có thể gặm cỏ xung quanh cột cây số đó thôi.

Đã có không ít trường hợp những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông va vào trâu, bò khi chúng đang ung dung gặm cỏ thì bất chợt húc nhau rồi xô cả vào người và phương tiện giao thông.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần khẩn trương cho tu sửa những cột cây số đã bị hư hỏng, mất tác dụng. Tăng cường tuyên truyền trong dân ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.