Công ty sản xuất dầu lớn nhất thế giới sẽ giữ nguồn cung dầu tối đa trong tháng 4

Công ty sản xuất dầu lớn nhất thế giới sẽ giữ nguồn cung dầu tối đa trong tháng 4

Saudi Aramco, một trong những công ty sản xuất dầu lớn nhất thế giới, dự định sẽ giữ nguồn cung dầu ở mức tối đa 12,3 triệu thùng mỗi ngày trong suốt tháng 4, ông Amin Nasser, người đứng đầu công ty cho biết.

"Sản lượng dầu của chúng tôi sẽ là 12 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 4, chúng tôi cũng sẽ khai thác thêm 300 nghìn thùng mỗi ngày từ các cơ sở lưu trữ. Các kế hoạch tiếp theo sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường", ông Amin Nasser cho biết.

Người đứng đầu Saudi Aramco cũng nói thêm rằng công ty có thể duy trì công suất tối đa trong suốt cả năm mà không phải trả thêm phí. Đồng thời, việc tăng sản lượng dầu sẽ giúp tăng doanh thu và dòng tiền tự do của công ty.

Ông Nasser nhấn mạnh rằng, công ty Saudi Aramco sẵn sàng làm việc với điều kiện giá dầu thấp và đối phó được trong một thời gian dài so với các công ty lớn khác trong ngành.

Theo ông, giá dầu hiện tại không đáng ngại đối với công ty, Saudi Aramco sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ đối với các cổ đông và đối tác khác.

Tuần trước, Ả Rập Xê Út tuyên bố về sự giảm giá kỷ lục đối với dầu thô giao vào tháng Tư, cũng như kế hoạch tăng sản lượng dầu thô lên 13 triệu thùng mỗi ngày sau khi không tìm được tiếng nói chung với Nga về các hạn chế khai thác mới trong khuôn khổ thỏa thuận OPEC+.

Giá dầu Brent giao vào tháng 5/2020 trên sàn giao dịch ICE ở London đã giảm mạnh và đạt 30,43 USD/thùng vào lúc 14:31 giờ Moscow, thấp hơn 10,1% so với phiên trước đó. Vào lúc 14:43 giờ Moscow, giá dầu Brent giảm xuống còn 30,3 USD/thùng (-10,5%) và dầu WTI giảm xuống còn 29,53 USD/thùng (-8%).

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...