Công ty Quốc phòng “Rosoboronexport” của Nga ngừng hợp tác với Mỹ và Tây Âu

GD&TĐ - Tại Triển lãm vũ khí quốc tế lần thứ 5 “Army 2019” được tổ chức ở vùng ngoại ô Moscow, ông Alexander Mikheyev người đứng đầu công ty Rosoboronexport, một công ty xuất nhập khẩu Quốc phòng lớn của Nga, đã tuyên bố ngừng hợp tác hoàn toàn với Mỹ và các nước Tây Âu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới một số quốc gia khác, ví dụ như đối với Afghanistan. Những trực thăng Mi-17 của Nga hiện vẫn đang hoạt động hiệu quả trong các lực lượng vũ trang của Afghanistan. Tuy nhiên, Mỹ đang muốn cung cấp cho Afghanistan những trực thăng Black Hawk do Mỹ chế tạo. Xét về hiệu suất vận chuyển và điều kiện sử dụng các trực thăng này được đánh giá là kém hơn Mi-17 của Nga, ông Mikheyev cho biết.

Đồng thời, ông cho rằng các nước Mỹ và Tây Âu sẽ duy trì các lệnh trừng phạt chống lại Nga trong một thời gian dài.

Kho bạc Mỹ vào ngày 6/6/ 2018 đã công bố gói trừng phạt đối với Nga. Danh sách trừng phạt bao gồm 14 công ty Nga, trong đó có Rosoboronexport. Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các hạn chế được áp đặt liên quan đến việc Nga đã vi phạm luật quốc gia Mỹ trong mối quan hệ với Cộng hòa Hồi giáo Iran, Triều Tiên và Syria.

Các lệnh trừng phạt sẽ có hiệu lực trong hai năm kể từ ngày 30/4/2018. Tuy nhiên, chính quyền Mỹ không nêu rõ những hạn chế được đưa ra đối với công ty Rosoboronexport.

 
Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.